วันพุธที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2555

สอบถามเรื่ื่องวีซ่าเชงเก้น

สอบถามเรื่ื่องวีซ่าเชงเก้น อยากถามเรื่องวีซ่าเชงเก้นครับ คือเพื่อนผมอยู่อังกฤษ และมีแผนจะไปเที่ยวยุโรปเดือนหน้า ประเทศที่ต้องไปขอวีซ่าก็คือเยอรมันเพราะว่าอยู่นานสุด แต่ปรากฎว่าคิวยื่นวีซ่าเต็มครับ ไม่ทราบว่าจะทำอย่างไรได้
สมมติว่าไปยื่นวีซ่าของประเทศอื่นที่มีคิวนัดในช่วงนี้แทนไปก่อน แต่เวลาไปจริงๆไปอยู่ที่เยอรมันนานกว่า ไม่ได้ไปตามแผน จะเป็นไรมั้ย ไม่ทราบว่ามีข้อมูลบันทึกในระบบหรือไม่ รบกวนด้วยครับ
ขอบคุณล่วงหน้าครับ
เขียนเมื่อ : 21 มี.ค. 55

 
 ความคิดเห็นที่ 1  
เชงเก้นยิ่ง(ปัญหา)เยอะซะด้วย ^_^
รอเซียนเชงเก้นมาตอบเน้อ ขอได้ผ่านๆๆๆนะครับ เที่ยวให้สนุกน้า


 
 ความคิดเห็นที่ 2  
ไม่น่าจะมีปัญหานะคะ เมื่อปลายปีแฟนเรายื่่นขอวีซ่ากับทางสถานทุตเยอรมัน แต่เจ้าหน้าที่เค้าไม่รับเรื่องค่ะ เพราะแฟนทำงานต่างประเทศ ( แฟนเป็นคนไทย ) ต้องไปยื่นขอวีซ่าที่ประเทศที่เค้าทำงานค่ะ ตั๋วเครื่องบินโรงแรมก็จองหมดแล้ว และแพลนเที่ยวอยู่เยอรมันนานสุด สุดท้ายตัดสินใจไปขออีกประเทศหนึ่งค่ะ ก็ได้รับวีซ่าเรียบร้อย ตอนเข้าเยอรมัน ตม ก็ไม่ได้ถามอะไรค่ะ


 
 ความคิดเห็นที่ 3  
ไม่น่าจะเป็นอะไรนะคะ
เราไปสเปนนานกว่า แต่ไปยื่นของอิตาลี (เพราะดูโรคจิตน้อยกว่าสเปน)
แล้วก็เลื่อนกำหนดการว่าไปอิตาลีเร็วหน่อย อยู่นานกว่าสเปน

ไม่ได้จองเครื่องบินสเปน-อิตาลีด้วยค่ะ
แค่วงไฟลท์ที่จะบิน แล้วก็เลือกราคาประมาณนี้ (โลว์คอสต์)
แต่ใน budget เลือกเป็นค่าตั๋วกลางๆ ไม่ได้เลือกโปร
แล้ว หมายเหตุว่าเราไม่รู้ว่าวันที่วีซ่าอนุมัติแล้วตั๋วโปรจะยังเหลือไหม เลยตัดปัญหาใช้ราคาแพงหน่อย ถ้ามีโปรก็ถือว่าโชคดีประหยัดตังค์ไป ต่ำกว่างบที่แจ้งสถานฑูต



 
 ความคิดเห็นที่ 4  
ครั้งที่แล้วเรายื่นจากเยอรมันเพราะซื้อตั๋วไปกลับเยอรมัน และที่ทำงานเราติดกับสถานทูตเยอรมัน   เลยตั้งใจจะไปเยอรมันให้นานสุด จะได้ไม่มีปัญหาตอนยื่นจากเยอรมัน
แต่พอได้วีซ่าแล้ว มีเหตุต้องเปลี่ยนแผนหมด กลายเป็นอยู่สวิสนานสุด  พอไป ก็ไม่มีปัญหาอะไรนะคะ ตอนข้าวประเทศเค้าก็ไม่ได้เช็คแล้วว่าอยู่ไหนกี่วัน  คิดว่าไม่มีข้อมูลบันทึกค่ะ


 
 ความคิดเห็นที่ 5  
ขอบคุณทุกความเห็นมากครับ


 
 ความคิดเห็นที่ 6  
อาจต้องเขียนแผนการไปประเทศอื่นแล้วไปขอที่สถานทูตประเทศนั้น ๆ ครับ


ข้อเสนอพิเศษจาก อโกด้า  
http://www.agoda.co.th/specialoffers





ไม่มีความคิดเห็น: