วันศุกร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2555

เลื่อนตั๋วair asia

สอบถามเรื่องการเลื่อนตั๋ว Air Asia พอดีซื้อตั๋วแอร์เอเชีย ไปกลับ กรุงเทพ สิงคโปร์ 2 ที่นั่ง Date Flight Depart Arrive Fri 15 Jun 2012 FD3501 BKK (BKK) 07:05 SIN (SIN) 10:25 Sun 17 Jun 2012 FD3510 SIN (SIN) 22:10 BKK (BKK) 23:30 แต่ติดธุระไม่สามารถไปได้ ไม่ทราบว่าควรเลื่อน หรือขายต่อ หรือทำอย่างไรดี ซื้อมา 6000 กว่าบาท



 ความคิดเห็นที่ 1 ไม่ต้องทำอะไร รอคืนภาษีสนามบิน เพราะทำอะไรไม่ได้


 ความคิดเห็นที่ 2 เลื่อนตั๋วไปวันที่ต้องการก็ได้ครับ แต่เสียค่าเลื่อนตั๋วพันกว่าบาทต่อเที่ยวต่อคน และต้องเสียค่าตั๋วส่วนต่างเพิ่มในวันที่เลื่อนไปด้วย

 ความคิดเห็นที่ 3 เลื่อนได้ครับ ไปเลื่อนในเวปนะ ผมพึ่งเลื่อนมา ไป login ในเวปแอร์เอเชีย แล้วก็ manage booking เลือก modify แต่จะมีค่าเลื่อน 1100 บาทต่อเที่ยว ไปกลับก็คือ 2200 บาท แล้วเราก็ต้องเลือกวันเดินทางใหม่ ซึ่งราคาก็จะเป็นไปตามขณะนั้น ถ้าโชคดียังมีโปรหน่อยก็ดีไป ยังถูกอยู่ ผมพึ่งเลื่อนไปฮ่องกงมา ต้องจ่ายเพิ่ม 28xx เสียกับค่าเลื่อนนี่แหล่ะ


 ความคิดเห็นที่ 4 แล้วเปลี่ยนชื่อได้มั๊ยค่ะ ถ้าเปลี่ยนได้เผื่อจาขายต่อ


 ความคิดเห็นที่ 5 อันนี้ไม่ทราบจริงๆ ครับ สงสัยคงต้องโทรไปถามแล้วล่ะ

 ความคิดเห็นที่ 6
http://www.airasia.com/th/th/airasiafdtnc.html 
อัตราค่าโดยสารโปรโมชั่น ข้อบังคับการเปลี่ยนเที่ยวบินตามที่ปรากฎในหัวข้อที่ 5.3 และ 5.5 ไม่สามารถนำมาใช้กับอัตราค่าโดยสารตามโปรโมชั่นต่างๆ ได้ 

5.3 การเปลี่ยนแปลงเที่ยวบิน เมื่อผู้โดยสารทำการสำรองที่นั่งกับทางสายการบินแล้ว สายการบินอนุญาตให้ทำการเปลี่ยนแปลงเที่ยวบินได้ภายในก่อนกำหนดการเดินทางอย่างน้อย สี่สิบแปด (48) ชั่วโมง หากเกินกว่าระยะเวลาที่กำหนดสายการบินไม่อนุญาตให้ทำการเปลี่ยนแปลงใดๆ

อนึ่ง สำหรับการเปลี่ยนแปลงนี้ท่านจะต้องชำระค่าธรรมเนียมการเปลี่ยนแปลงตามที่ ปรากฎอยู่ใน ตารางอัตราค่าธรรมเนียม ภายใต้หัวข้อ "ข้อมูลเที่ยวบิน" บนเว็บไซต์ของสายการบิน และต้องอยู่ภายใต้เงื่อนไขดังต่อไปนี้ 

(ก) หากอัตราค่าโดยสารสำหรับเที่ยวบินใหม่ต่ำกว่าอัตราค่าโดยสารสำหรับเที่ยวบินที่ ได้ยกเลิกไป ผู้โดยสารจะไม่ได้รับคืนค่าโดยสารส่วนต่างนั้น
(ข) หากอัตราค่าโดยสารสำหรับเที่ยวบินใหม่สูงกว่าอัตราค่าโดยสารสำหรับเที่ยวบินที่ ได้ยกเลิกไป ผู้โดยสารจะต้องชำระค่าส่วนต่างที่เพิ่มขึ้นให้เรียบร้อยก่อนการยกเลิกหรือ เปลี่ยนแปลงนั้น
(ค) การเปลี่ยนแปลงจะยังไม่ถือว่าได้รับการยืนยันจนกว่าสายการบินจะออกหมายเลขการ สำรองที่นั่งใหม่ และ/หรือเอกสารยืนยันการเดินทางใหม่ให้แก่ท่าน
(ง) ไม่อนุญาตให้เปลี่ยนแปลงเส้นทางการบินได้

 5.5 การเปลี่ยนแปลงชื่อผู้โดยสาร สายการบินฯ สงวนสิทธิ์ไม่อนุญาตให้เปลี่ยนแปลงชื่อผู้โดยสารสำหรับการสำรองที่นั่งที่ได้รับการยืนยันเรียบร้อยแล้ว




ข้อเสนอพิเศษจาก อโกด้า  
http://www.agoda.co.th/specialoffers 




ไม่มีความคิดเห็น: