วันอังคารที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

สอบถามวิธีการใช้บริการรถแดงในเชียงใหม่

สอบถามวิธีการใช้บริการรถแดงในเชียงใหม่
พอดีจะไปเชียงใหม่ค่ะ (เป็นครั้งแรก) เห็นหลายคนบอกว่าระวังโดนรถแดงพาอ้อม ระวังโดนรถแดงโก่งค่าโดยสาร
เลยอยากจะสอบถามว่าเราควรจะเรียกรถแดงยังไงดีค่ะ คือ โบกรถ บอกสถานที่ ๆ จะไป แล้วถามราคาก่อน ถ้าแพงก็บอกไม่ไป รอคันอื่น อะไรอย่างนี้หรือเปล่าค่ะ

แล้วแค่ไหนที่เรียกว่าแพง หรือเรียกว่าราคาสมเหตุสมผลอ่ะค่ะ
ขอบคุณทุกความเห็นทุกคำแนะนำมากค่ะ
ป.ล. อยากทราบค่าโดยสารจากขนส่งไปพักที่ All season กับจากที่ All Season ไปแถวท่าแพอ่ะค่ะ
เขียนเมื่อ : 20 พ.ย. 54

ความคิดเห็นที่ 1
โบกรถ บอกสถานที่ ๆ จะไป ถ้าอยู่ในเส้นทางที่เค้าจะไป เค้าก็จะพยักหน้า (ถึงจุดหมายก็จ่าย ซาวบาท (20บาท) ถ้าไม่ไปก็จะบอกไม่ไป
หรือถ้าจุดหมายของเรา อยู่นอกเส้นทาง /ไกลจากจุดเรียก เค้าก็จะเรียกราคาเพิ่มหรือราคาเหมา ถ้าแพงก็บอกไม่ไป รอคันอื่น
(กรุณาเตรียมเงินให้พอดีกับค่าโดยสารนะครับ)
ส่วนจากขนส่ง จะมีรถแดง ตุ๊กๆ เข้ามารอเรียกถามจะไปไหน อันนี้ต้องตกลงราคาก่อน เช่น จากขนส่งไป All Season น่าจะอยู่ราว 80 ไม่เกิน100 บาท (ต้องต่อรองเอา)
หรือถ้าต้องการแบบส่วนตัวก็สามารถไปติดต่อแท็กซี่มิเตอร์ เป็นราคาเหมาในเขตตัวเมือง 150 บาทครับ
จาก All Season ไปท่าแพ -ท่าแพ ไป All Season ถ้ารถแดงตกลงไป ก็ ซาวบาท (20บาท) / ตุ๊กๆ 50-60 บาท (ต่อรองเช่นกัน ถ้าเค้าเรียกราคามา คิดว่าไม่แพงจนเกินจ่ายก็ให้เค้าไปเถอะครับ)



ความคิดเห็นที่ 2
อ้อมแล้วโกงราคาคงไม่มีค่ะ แต่อ้อมแล้วตามราคาที่ตกลงไว้ง่ะมี
อาจจะพาไปเที่ยวรอบเมืองก่อนแล้วค่อยไปท่าแพ



ความคิดเห็นที่ 3
พี่รถแดงคันนั้นเค้าคงใจดี แถม.. (เที่ยวฟรี) พาไปอ้อม ซะนิ๊ดนุ้งไงครับ


ความคิดเห็นที่ 4
จากอาเขตไปโรงแรมน่าจะประมาณ 40 บาท
ถ้าเขาเรียกราคาเกินกว่านี้รอคันใหม่ หรือไปแบบ 2 คัน ลงหน้าเซ็นทรัลกาดสวนแก้วแล้วต่ออีกคันไปโรงแรม 20+20 บาท

ตอนจะลงรถถ้าไม่เคยไปหรือไม่รู้ว่าจะลงตรงไหนให้ถามคนบนรถเอา
เพราะคนขับเขาจะขับวกไปวนมาหาคนไปเรื่อยๆ
ส่วนค่าโดยสารไม่มีมาตรฐานกำหนด ขึ้นอยู่กับคนขับล้วนๆ
ถ้าเราคิดว่าแพงไปก็รอโบกคันใหม่


ความคิดเห็นที่ 5
เราเพิ่งไปมาช่วงลอยกระทงค่ะ ถ้าเป็นไปได้แนะนำให้ไปขอแผนที่ ที่ทททเชียงใหม่ (แนะนำว่าขอแ่ค่แผนที่พอค่ะ คำแนะนำไม่ค่อยจะรู้เรื่องเลยค่ะ อ่านจากห้องนี้ไปข้อมูลจะละเอียดกว่ามาก)
พอเราได้มาแผนที่มา ซึ่งแผนที่จะละเีอียดมากๆ อย่างน้อยจะได้พอรู้ว่าตอนนี้เราอยู่ประตูอะไร รถแดงพาเราไปส่วนไหนของเชียงใหม่
ก่อนขึ้นรถแดงเราจะใช้วิธีถามว่าผ่านที่นี่ไหม แล้วก็ย้ำเลยว่ายี่สิบบาทนะ ตอนลงก็เตรียมแบงค์ยี่สิบไว้ เตรียมไปเยอะมากๆึค่ะ จะได้ไม่เจอตุกติกตอนจ่ายตังค์ เราไปแบบประกาศตัวเลยว่าเราน่ะนักท่องเที่ยว พร้อมจะเที่ยวแต่ไม่พร้อมให้เอาเปรียบ และถ้าเรียกแล้วคันไหนบอกไม่ผ่าน หรือว่าแพงเราก็ไม่ไปค่ะ
รถแดงใจดียังมีอีกเยอะ ค่ะ เราเจอคนใจดีก็หลายคันนะคะ เที่ยวให้สนุกนะคะ :)


ความคิดเห็นที่ 6
เจ้าชายแวมไพร์คนเชียงใหม่มาคอนเฟิร์ม ฟันธง ด้วยตัวเอง


ความคิดเห็นที่ 7
ถ้าต้องไปอะไรที่เวลาเป็นเรื่องสำคัญ อยากแนะนำให้เลี่ยง
เมื่อปีที่แล้ว เราจะไปขึ้นเครื่องบินตอน8โมงเช้า
ออกจากโรงแรม ไม่มีตุ๊กๆเลย 6โมงกว่าแล้วด้วย ตอนนั้นต้องไปก่อนเพื่อเช็คอิน
เลยต้องนั่งรถแดงไป แต่มีผู้โดยสารอยู่ก่อนแล้ว2-3คน
เขาตระเวณส่งจนครบทุกคนก่อนถึงไปสนามบินให้เรา เกือบตกเครื่อง เสียวสุดๆ


ความคิดเห็นที่ 8
ปล.เราอ่านจากไหนหรือใครบอกก็ไม่รู้ว่า
ห้ามถามว่า ไปนู่น ราคาเท่าไหร่ เพราะคำถามนี้ หมายถึง เขาจะรู้ทันทีว่าเราเป็นหมูจากบางกอกและจะบอกราคาเหมารถทันที
ให้ถามว่าผ่าน...หรือเปล่า เท่านั้น
เราก็ใช้มุขนี้ ขึ้นรถแล้วไปแอบถามราคาผู้โดยสารข้างในแทน


ความคิดเห็นที่ 9
ผมไปนครชัย พักออลซีซั่น เหมือนกันเลยครับ มาเก็บข้อมูลๆ



ความคิดเห็นที่ 10
เราโตมากับรถแดงเลยค่ะ ไม่เคยนั่งเกิน30บาท อันนี้เรื่องจริง


ความคิดเห็นที่ 12
เราเพิ่งให้ความเห็นในกระทู้นี้ไป #17
http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E11360738/E11360738.html



ความคิดเห็นที่ 13
ถ้าเราจะนั่งจากอาเขต มันจะมีคิวรถแดงไหม หรือว่าต้องต่อรองกับคนขับที่มาถามขณะลงจากรถทัวร์


http://www.agoda.co.th/asia/thailand/chiang_mai/airport/chiang_mai_international_airport_hotels.html

agoda special offers 
http://www.agoda.com/specialoffers  




ไม่มีความคิดเห็น: