ทำไมเดี๋ยวนี้ ตม. ที่ สุวรรณภูมิ มันใช้เวลานานมากขนาดนี้ เพราะ ผดส. เยอะขึ้นหรือเปล่า
เคยครั้งหนึ่ง เกือบขึ้นเครื่องไม่ทัน วิ่ง อย่างเร็ว ไม่ใช่มาช้านะ
มาก่อน สองชั่วโมง แต่เช็คอินคิวยาว ประกอบกับเจอ ตม. ขบวนใหญ่
แต่ดู ตม. ไม่เดือดร้อนอะไรเลย งง
อยากให้ ตม. ปรับปรุงนิดนึง ช่วยๆ กันหน่อยนะ ไม่ใช่ว่าไม่เผื่อเวลา
จากคุณ : สายฝนในสายหมอก
เขียนเมื่อ : 27 ส.ค. 54 15:36:10
bookmark เก็บเข้าคลังกระทู้ ส่งต่อกระทู้ พิมพ์ หน้าหลัก กระทู้ก่อนหน้า กระทู้ถัดไป
ความคิดเห็นที่ 1
บริการห่วยแตก มากกว่าครับ
จากคุณ : คุณหนูจอมเจ้าชู้
เขียนเมื่อ : 27 ส.ค. 54 15:48:42
ถูกใจ : รวมการเฉพาะกิจ, Master Obi-Wan, cRaZiE tUKkiE
ความคิดเห็นที่ 2
ผ่านตม.ที่ไ่่ร รู้สีกเหมือนนักโทษหนีคดี ยังไงไม่รู้
จากคุณ : Moo-Tae family
เขียนเมื่อ : 27 ส.ค. 54 15:59:20
ถูกใจ : รวมการเฉพาะกิจ
ความคิดเห็นที่ 3
แต่ช่วงนี้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเยอะมาก ๆ ด้วยครับ เยอะจริง ๆ ตอนนี้แถบข้าวสารเกือบจะล้นแล้ว บวกกับการบริการของ ตม. ที่ไม่ค่อยได้เรื่องเลยยิ่งหนักไปอีกครับ
จากคุณ : pichet152
เขียนเมื่อ : 27 ส.ค. 54 15:59:22
ความคิดเห็นที่ 4
เขาจะขายfast trackค่ะ
จากคุณ : Sun-Dong
เขียนเมื่อ : 27 ส.ค. 54 16:18:52
ความคิดเห็นที่ 5
ต้องเผื่อเวลาเยอะ ๆ โดยเฉพาะถ้าไม่ได้บินช่วงเช้ามากและดึกมากค่ะ
เคยบินประมาณบ่ายสองโมง อ่านข้อมูลจากเพื่อน ๆ ในห้องนี้ เผื่อเวลาแล้ว
ยังเกือบไม่ทัน แต่ก็เห็นใจเจ้าหน้าที่ค่ะ ไม่ได้ทานข้าวเที่ยง หัวหน้าต้องเดิน
แจกลูกอมแทนข้าว
จากคุณ : travel alone2010
เขียนเมื่อ : 27 ส.ค. 54 16:24:01
ความคิดเห็นที่ 6
ห่วยแตกจิงๆ คับ ผมไปก่อน 3 ชม. (สำหรับ trip ต่างประเทศ ผมมักจะไปก่อนนานๆ เพราะอยากเผื่อเวลาเข้า lounge ไว้ หรือเอาไว้เดินเล่นดูของใน duty free) ตม. แต่ละคนไม่ได้รู้สึกรู้สาอะไรเลย นั่งทำไปแบบเอื่อยๆ เรื่อยๆ แถมเมาท์กันข้ามเคาท์เตอร์ตลอด
จนท้ายที่สุด กว่าผมจะผ่าน ตม. เดินไปที่ gate ก็บอร์ดดิ้งพอดีคับ เอากับมันซิ lounge ก็ไม่ได้เข้า เซ็งครับ
เฮ้อ เบื่อครับ อยู่ประเทศไทยแล้วก็ได้แต่ทนรับสภาพไปครับ
แก้ไขเมื่อ 27 ส.ค. 54 16:40:17
จากคุณ : Nobody loves me.
เขียนเมื่อ : 27 ส.ค. 54 16:39:11
ความคิดเห็นที่ 7
จะบอกว่าเป็นตั้งแต่สมัยยังอยู่ดอนเมืองแล้วหล่ะครับ ผมเคยเกือบจะตกเครื่องเพราะ ตม. นี่แหละ ตอนนั้นเห็นแต่ละคนทำงานแล้วหงุดหงิดมาก ดูไม่มีความกระตือรือร้นเลย (พูดตามตรงแบบไม่มีอคติเลยนะ) แถวก็ยาวคนก็เยอะ แต่ดูเค้าแบบเรื่อยๆ เอื่อยๆ ไม่สนใจอะไร โชคดีตอนนั้นเจ้าหน้าที่สายการบินมาพาไปช่วยผ่านช่องพิเศษให้ แล้วพาวิ่งไปขึ้นเลย พอไปถึงสิงคโปร์ จำนวนแถว ตม. กับนักท่องเที่ยวก็พอๆกะเรานี่แหละ แต่ผมประทับใจ ตม. ที่นั่นมาก การทำงานเค้าดูกระฉับกระเฉง active กว่าเยอะมากๆๆๆ
จากคุณ : se7o1
เขียนเมื่อ : 27 ส.ค. 54 17:00:25
ถูกใจ : หมูแห้ง
ความคิดเห็นที่ 8
ล่าสุด เพื่อนไปตอน 7.00 เช้า ตกเครื่อง ผดส.ตกเครื่อง กันทั้งแถว 30 กว่าคน ไม่มีการรับผิดชอบอะไรเลย ...เซ็งกันไปหมด
ทำได้แค่ช่วยประสานงาน คืนเงินค่า ภาษี สำหรับคนที่บิน Low cost ส่วน คนที่บินอย่างอื่น ลุ้นว่าสายการบินจะมีที่สำหรับ ไฟล์ท หน้ารึเปล่า
จากคุณ : anudapue
เขียนเมื่อ : 27 ส.ค. 54 17:15:00
ความคิดเห็นที่ 9
ตม.ไทย ช้ามาก แม้กระทั่งเด็กที่เดินทางไปพร้อมกับผู้ปกครองค่ะ
ใช้เวลายืนหน้าตม.ไทย คนหนึ่ง เกือบ 2 นาที
แต่พอถึง ตม เกาหลี ใช้เวลาไม่ถึง 15 วินาทีเลย ปั้มผ่านแล้ว หุ หุ
จากคุณ : mkoyTP
เขียนเมื่อ : 27 ส.ค. 54 17:22:34
ความคิดเห็นที่ 10
ตอนนี้หน้า ตม. มีจอ LCD ขายโฆษณาด้วยนะ
สงสัยจะบังคับให้เรายืนรอนานๆ จะได้ดูโฆษณาของ sponsor
จากคุณ : Master Obi-Wan
เขียนเมื่อ : 27 ส.ค. 54 17:39:09
ความคิดเห็นที่ 11
รู้สึกเรื่องนี้เคยจะมีการออกมาพูดถึงสาเหตุแล้วนะครับ
นานอยู่เหมือนกัน
หาคลิปไม่เจอ = = '
จากคุณ : รีคอนแมน02
เขียนเมื่อ : 27 ส.ค. 54 17:53:44
ความคิดเห็นที่ 12
เราว่าที่ช้าคือ การจัดการล้วนๆ เจ้าหน้าที่เหมือนไม่มีใจให้บริการ
ทำช้ามาก ตเยเจอคุยข้ามเคาว์ทเตอร์เหมือนกัน
ถ้าคนเยอะแล้วเจ้าหน้าที่กระตือรือร้น จะไม่ว่าไม่บ่นเลย
จากคุณ : เจ้าแก้วพิสดาร ณ เมืองปาย
เขียนเมื่อ : 27 ส.ค. 54 18:03:58
ความคิดเห็นที่ 13
ยังไม่ชินกันอีกหรอครับ พูดกันตั้งกะปีเก่าจนจะเข้าปีใหม่อยู่แล้ว
ผมยังไม่เห็น ตม จะมีพัฒนาการอะไรที่ดีขึ้นเลย
ผู้โดยสารอย่างเราๆ ก็คงทำได้แค่รับสภาพ
และพึงระลึกว่าครั้งหน้าก็คงเผื่อเวลาให้เยอะขึ้นไปอีก
จากคุณ : satawara
เขียนเมื่อ : 27 ส.ค. 54 18:10:38
ความคิดเห็นที่ 14
อีกหน่อยคงมีบริการขาย ตม ช่องด่วน
นอกจากคุยข้ามเคาน์เตอร์ แล้วยังมีคุยโทรศัพท์ ไม่รู้จบด้วย
ผดส. ได้แต่ยืนทำตาปริบๆ จะพูดอะไรมากเดี๋ยวไม่ได้ไปขึ้นเครื่อง
ประเทศนี้ ที่ไหนๆ ข้าราชการก็เป็นใหญ่ทั้งนั้น
จากคุณ : จันผา
เขียนเมื่อ : 27 ส.ค. 54 18:19:47
ความคิดเห็นที่ 15
เราว่าช่องธรรมดาเร็วแล้วนะคะ วันก่อนเราผ่าน fast track คิวก็ไม่ได้ยาวมากแต่ก็8 คนนะ่ค่ะ
ท่าน ตม. ยุรยาตรในการทำงานมาก มากกว่าช่องธรรมดาอีก
แต่ก็คิดซะว่า เป็นการสกรีนคนนะคะ บ้านเราเป็นที่ๆมีอาชญากรต่างชาติเยอะเหมือนกันค่ะ
เราว่าที่ช้าสุดๆน่าจะเป็นแถวเช็คอินมากกว่า ควรเช็คไปจากบ้านเลยค่ะ แล้วไปโหลดกระเป๋าพอ
คนทีใกล้เวลาเครื่องออก แต่ยังไม่ผ่านตม ก็ต้องมีเทคนิกส่วนตัวนิดนึงค่ะ จนท.เค้าอนุโลมอยู่แล้ว
จากคุณ : superkoy
เขียนเมื่อ : 27 ส.ค. 54 18:42:16
ความคิดเห็นที่ 16
อ้าวยังไม่ปรับปรุงเลยหรอ..ไปมาล่าสุดเมื่อปลายปีที่แล้ว (นานเหมือนกันนะเนี่ย) ต่อแถวยาวมาก คด งอไปทางไหนก็มี รอ ตม. เกือบชั่วโมงครึ่ง (ตั้งแต่6 โมงเกือบ 7.30) เครื่องออก7.15 เหลือ ผดส.ประมาณ8 คนที่ยังต่อคิวอยู่ เครื่องก็ต้องดีเลย์ เพราะเราเช็คตั๋วโหลดกระเป๋าแล้ว กว่าจะผ่านมาแล้วตรวจอุปกรณ์อีก (ดันใส่เข็มขัดไปอีกต้องถอดอีก) วิ่งโร่ขึ้นเครื่อง ทีแรกนึกว่าจะได้ไปนั่งหาไรกินสักหน่อย ได้ส่วนลดมา แต่ไม่ได้ใช้เลย คนบนเครื่องที่นั่งข้างๆก็บอกว่าเค้าก็รอนานเหมือนกัน
เค้าไม่อนุโลมนะครับ แจ้งเค้าแล้ว ยื่้นตั๋วให้ดูแล้ว T T
ตอนกลับมายังให้เราทดลองโปรแกรมสแกนม่านตาอีก รีบก็รีบ กว่าจะผ่านไม่ต่ำกว่า5 รอบ เราก็บอกนะว่าตรวจเหมือนเดิมเหอะ เค้ายังบอกอีกรอบนะคร่ะ งี้ หุหุ
จากคุณ : Nay_Es
เขียนเมื่อ : 27 ส.ค. 54 19:32:15
ความคิดเห็นที่ 17
อีกหน่อยคงมีบริการขาย ตม ช่องด่วน
>> มีขายนานแล้ว บางช่วงจะมีเคาน์เตอร์บัตรเครดิต Citibank Visa มาบริการแลกคะแนนกับบัตร fast track
และสามารถซื้อบัตร fast track จากบริษัททัวร์ด้วย ประมาณ 500 บาท
แต่ ตม ทำงานช้ามากๆ จริง ไม่แน่ใจว่าเจ้าหน้าที่อ่านไม่คล่องหรือระบบคอมพิวเตอร์ช้า ข้อมูลโหลดนานกันแน่
จากคุณ : MAOK
เขียนเมื่อ : 27 ส.ค. 54 19:48:48
ความคิดเห็นที่ 18
ทำไม ข้าราชการผู้ใหญ่ในประเทศ ที่ไปต่างประเทศบ่อยบ่อย ไม่ทราบเรื่องนี้ อยากให้ ผู้ใหญ่ ที่มีอำนาจ ไปยืนเข้าแถวรอบ้างจัง
อีกอย่างน่าจะมีตู้หย่อน ความคิดเห็นหลังจากผ่านตม. แล้วด้วย
จากคุณ : เ ม ฆ ค รึ่ ง ฟ้ า
เขียนเมื่อ : 27 ส.ค. 54 20:41:38
ความคิดเห็นที่ 19
ขออณุญาติ ให้ความเห็นต่าง นะครับ ผมไป มาเลเซีย
เมื่อ เดือน เมษา ก็เจอ ตม ผู้ชายที่ทำงานเร็วมาก ครับ
ตอนนั้น เรื่อง ตม ช้า กำลังถูกด่าอย่างมาก
แต่ พี่ผู้ชายคนนี้เร็วมาก
แถวนี่วิ่งอย่างรวดเร็วก่วาแถวอื่นอย่างเห็นได้ชัด
จากประสพการ์ณครั้งนั้น เมื่ออาทิตย์ ที่ผ่านมา
ผมก่อนเข้าแถว ก็ดูก่อนครับ ว่าแถวใหนที่ จนท
ทำงานได้อย่างรวดเร็ว ก็พบว่า เป็นแถวเดิมของผมคราวที่แล้ว
คือถ้าเราหันหน้าเข้าหา ตม ก็จะเป็นแถวทางขวามือ
แต่เป็นแถวรองแถวสุดท้ายครับ คราวนี้เจอ จนท ผู้หญิงครับ
เธอทำงานเร็วกว่าแถวอื่นๆ และ ที่สำคัญ มีคนต่างชาติ มาแซงคิว
แม้ว่า เขาจะมาแซงคิว เพราะว่ามีญาติอยู่ที่คิวตรงนั้น
แต่เขาไม่ได้เข้ามาด้วยกันตั้งแต่แรก จนท ผุ้หญิงท่านนี้
ยังลุกออกมาจากเคาน์เตอร์ มาต่อว่า คนกลุ่มนั้นว่าทำไมแซงคิว
ในที่สุดคนกลุ่มนั้นต้องออกไปต่อแถวใหม่ครับ
ทำหน้าที่ได้ดีมากเลยครับ
พอถึงคิวที่ผมไปให้เธอตรวจพาสปอร์ต
ผมก็ชมเธอว่าทำหน้าที่ดีมาก ที่ไปจัดการเรื่องคิว
และถามว่าเธอเห็นได้อย่างไรเพราะคนเยอะมาก
ไม่น่ามองเห็น เธอตอบว่าเธอสังเกตุโดยตลอด
เพราะ เธอไม่ชอบให้ใครมาแซงคิวใคร
เธอเคยถูกแซงคิวที่ต่างประเทศ ผมเลยชมเธอว่าทำงานได้ดี
เรื่องนี้ เกิดขึ้นวันที่ ยี่สิบสาม สิงหาคมนี่เองครับ
เวลาประมาณ หนึ่งทุ่มครับ ขออภัยที่ไม่ได้ถามชื่อมาครับ
ให้กำลังใจ จนท ที่ทำงานดีๆ กันบ้างนะครับ
อย่างไรก็คนไทยเหมือนกัน ครับ
จากคุณ : บิ๊กบึ๊ม77
เขียนเมื่อ : 27 ส.ค. 54 22:43:51
ถูกใจ : at_thajak, cRaZiE tUKkiE, Deckard, lekpakchong, prettynat
ความคิดเห็นที่ 20
เมื่อเดือนนกรกฏาคมที่ผ่านมา ลูกชายเดินทางมาเที่ยวเมืองไทย เล่าว่าตอนเดินทางกลับไปยุโรปเกือบขึ้นเครื่องไม่ทัน เพราะเสียเวลาเช็คอินที่สนามบินสุวรรณภูมินาน มาก
จากคุณ : บอนเนอร์
เขียนเมื่อ : 28 ส.ค. 54 01:57:18
ความคิดเห็นที่ 21
โชคดีที่ตอนเราไป ต่อแถวไม่นานเลยค่ะ
บินช่วงบ่าย ๆ นะ
จากคุณ : momochompoo
เขียนเมื่อ : 28 ส.ค. 54 07:32:30
ความคิดเห็นที่ 22
ไปเข้าทางประตูด้านในสุดครับ แถวไม่ยาวเท่าไร
จากคุณ : mamao
เขียนเมื่อ : 28 ส.ค. 54 09:30:06
ความคิดเห็นที่ 23
แปลกใจเหมือนกัน และไม่เข้าใจด้วยว่าขาออกกจากประเทศทำไมต.ม.ถึงตรวจละเอียด หรือว่าขั้นตอนเยอะ ในขณะที่ขาเข้าประเทศ ไม่เคยเห็นคิวยาวขดไปมาเหมือนขาออกเลย ทั้งที่ต.มควรจะตรวจคนเข้าประเทศให้ละเอียดกว่า
จากคุณ : ekamai (EKAMAI)
เขียนเมื่อ : 28 ส.ค. 54 10:26:39
ความคิดเห็นที่ 24
ตม.มีเพิ่ม จนท.เมื่อตอนช่วงต้นปีนี้เองครับ ช่วงที่เป็นข่าวครึกโครม ผมไปบินช่วงนั้นพอดี จนท.คึกคักมาก กระตืนรืนร้นกันอยู่นะครับ
แต่หลังจากหมดช่วงนั้นไปแล้ว ผมก็ไม่ทราบว่าสถานการณ์เป็นยังไง แต่ล่าสุดผมบินเมื่อเดินที่แล้ว อาจเป็นเพราะบินไฟลท์เช้ามาก ผู้โดยสารเลยน้อยมาก ต่อแถวแป๊ปเดียว
จากคุณ : zaxofone
เขียนเมื่อ : 28 ส.ค. 54 17:57:27
ความคิดเห็นที่ 25
เราบินช่วงเดือนมิถุนาค่ะ..บินตีสองครึ่ง..เที่ยงคืนสิบห้าเราเริ่มไปต่อแถว..
คนเยอะมาก เต็มพื้นที่เลยค่ะ..แถวผู้โดยสารต่างชาติล้นออกมาข้างนอก..
ช่วงเวลานั้น flight ยุโรปออกเยอะมาก..บางคนเค้ากลัวไม่ทันเค้ายื่น Boarding pass ให้เราดู
เค้าขอแซงเราไปก่อนเพราะกลัวตกเครื่อง เราก็ให้เค้าไปก่อนอ่ะค่ะ 2-3คน(ขอบคุณกันยกใหญ่) เพราะเวลาเราเหลือเฟือ...ก็ช่วยกันไป
ถ้าเค้าไม่ยอมแก้ไขอะไร เราก็ต้องปรับตัวอ่ะค่ะ..ไปก่อนเวลาเยอะหน่อย..(- -")
จากคุณ : save the last dance for me
เขียนเมื่อ : 28 ส.ค. 54 21:14:20
ความคิดเห็นที่ 26
ไปมาเมื่อ 16 ก.ค. คิวยาวมากกกกกกก ล้นออกมานอกตม.เลยค่าา
จากคุณ : Avalanche
เขียนเมื่อ : 28 ส.ค. 54 22:47:48
ความคิดเห็นที่ 27
^
^
^
ความเห็นที่ 18
พวกนั้นไม่รู้หรอกค่ะว่าผู้โดยสารทั่ว ๆ ไปเค้ามีปัญหาอะไร
ไม่ใช่แค่ข้าราชการระดับใหญ่เท่านั้นนะคะที่ไม่ต้องรอ
บางทีเห็นพวกคนรวย ๆ (ที่เค้าว่าตัวเองรวยนะ เราไม่รู้ว่าจริงหรือเปล่า)
เค้าก็ไม่ต้องเข้าคิวเหมือนกัน
มีเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวก ผ่านฉลุยไม่ต้องรอ
เราเห็นยังตาปริบ ๆ ขนาดไปก่อนมากกว่า 2 ชม. ยังไม่ได้เดินดูของในดิวตี้ฟรีเลย
เอ..หรือว่าเป็นกลยุทธ์สกัดดาวรุ่ง ไม่ให้คิงพาวเวอร์มีรายได้...
จากคุณ : คืนหนึ่ง
เขียนเมื่อ : 29 ส.ค. 54 11:08:22
ความคิดเห็นที่ 28
เหตุเกิด ณ สนามบินสุวรรณภูมิอีกแล้ว ทำไมที่สนามบินแห่งนี้ไม่ค่อยได้ยินเรื่องที่ดีๆบ้างเลย ทั้ง ตม. ห้องน้ำ แท็กซี่ Rail Link ฯลฯ
จากคุณ : BP
เขียนเมื่อ : 29 ส.ค. 54 13:46:10 A:125.25.213.193 X: TicketID:314038
ความคิดเห็นที่ 29
ค่ะเนื่องจากผู้โดยสารมีจำนวนมากขึ้นนะค่ะ
จากคุณ : nichapat.sos (nichapat.sos)
เขียนเมื่อ : 29 ส.ค. 54 16:07:54
ข้อเสนอพิเศษจาก อโกด้า
http://www.agoda.co.th/specialoffers
เคยครั้งหนึ่ง เกือบขึ้นเครื่องไม่ทัน วิ่ง อย่างเร็ว ไม่ใช่มาช้านะ
มาก่อน สองชั่วโมง แต่เช็คอินคิวยาว ประกอบกับเจอ ตม. ขบวนใหญ่
แต่ดู ตม. ไม่เดือดร้อนอะไรเลย งง
อยากให้ ตม. ปรับปรุงนิดนึง ช่วยๆ กันหน่อยนะ ไม่ใช่ว่าไม่เผื่อเวลา
จากคุณ : สายฝนในสายหมอก
เขียนเมื่อ : 27 ส.ค. 54 15:36:10
bookmark เก็บเข้าคลังกระทู้ ส่งต่อกระทู้ พิมพ์ หน้าหลัก กระทู้ก่อนหน้า กระทู้ถัดไป
ความคิดเห็นที่ 1
บริการห่วยแตก มากกว่าครับ
จากคุณ : คุณหนูจอมเจ้าชู้
เขียนเมื่อ : 27 ส.ค. 54 15:48:42
ถูกใจ : รวมการเฉพาะกิจ, Master Obi-Wan, cRaZiE tUKkiE
ความคิดเห็นที่ 2
ผ่านตม.ที่ไ่่ร รู้สีกเหมือนนักโทษหนีคดี ยังไงไม่รู้
จากคุณ : Moo-Tae family
เขียนเมื่อ : 27 ส.ค. 54 15:59:20
ถูกใจ : รวมการเฉพาะกิจ
ความคิดเห็นที่ 3
แต่ช่วงนี้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเยอะมาก ๆ ด้วยครับ เยอะจริง ๆ ตอนนี้แถบข้าวสารเกือบจะล้นแล้ว บวกกับการบริการของ ตม. ที่ไม่ค่อยได้เรื่องเลยยิ่งหนักไปอีกครับ
จากคุณ : pichet152
เขียนเมื่อ : 27 ส.ค. 54 15:59:22
ความคิดเห็นที่ 4
เขาจะขายfast trackค่ะ
จากคุณ : Sun-Dong
เขียนเมื่อ : 27 ส.ค. 54 16:18:52
ความคิดเห็นที่ 5
ต้องเผื่อเวลาเยอะ ๆ โดยเฉพาะถ้าไม่ได้บินช่วงเช้ามากและดึกมากค่ะ
เคยบินประมาณบ่ายสองโมง อ่านข้อมูลจากเพื่อน ๆ ในห้องนี้ เผื่อเวลาแล้ว
ยังเกือบไม่ทัน แต่ก็เห็นใจเจ้าหน้าที่ค่ะ ไม่ได้ทานข้าวเที่ยง หัวหน้าต้องเดิน
แจกลูกอมแทนข้าว
จากคุณ : travel alone2010
เขียนเมื่อ : 27 ส.ค. 54 16:24:01
ความคิดเห็นที่ 6
ห่วยแตกจิงๆ คับ ผมไปก่อน 3 ชม. (สำหรับ trip ต่างประเทศ ผมมักจะไปก่อนนานๆ เพราะอยากเผื่อเวลาเข้า lounge ไว้ หรือเอาไว้เดินเล่นดูของใน duty free) ตม. แต่ละคนไม่ได้รู้สึกรู้สาอะไรเลย นั่งทำไปแบบเอื่อยๆ เรื่อยๆ แถมเมาท์กันข้ามเคาท์เตอร์ตลอด
จนท้ายที่สุด กว่าผมจะผ่าน ตม. เดินไปที่ gate ก็บอร์ดดิ้งพอดีคับ เอากับมันซิ lounge ก็ไม่ได้เข้า เซ็งครับ
เฮ้อ เบื่อครับ อยู่ประเทศไทยแล้วก็ได้แต่ทนรับสภาพไปครับ
แก้ไขเมื่อ 27 ส.ค. 54 16:40:17
จากคุณ : Nobody loves me.
เขียนเมื่อ : 27 ส.ค. 54 16:39:11
ความคิดเห็นที่ 7
จะบอกว่าเป็นตั้งแต่สมัยยังอยู่ดอนเมืองแล้วหล่ะครับ ผมเคยเกือบจะตกเครื่องเพราะ ตม. นี่แหละ ตอนนั้นเห็นแต่ละคนทำงานแล้วหงุดหงิดมาก ดูไม่มีความกระตือรือร้นเลย (พูดตามตรงแบบไม่มีอคติเลยนะ) แถวก็ยาวคนก็เยอะ แต่ดูเค้าแบบเรื่อยๆ เอื่อยๆ ไม่สนใจอะไร โชคดีตอนนั้นเจ้าหน้าที่สายการบินมาพาไปช่วยผ่านช่องพิเศษให้ แล้วพาวิ่งไปขึ้นเลย พอไปถึงสิงคโปร์ จำนวนแถว ตม. กับนักท่องเที่ยวก็พอๆกะเรานี่แหละ แต่ผมประทับใจ ตม. ที่นั่นมาก การทำงานเค้าดูกระฉับกระเฉง active กว่าเยอะมากๆๆๆ
จากคุณ : se7o1
เขียนเมื่อ : 27 ส.ค. 54 17:00:25
ถูกใจ : หมูแห้ง
ความคิดเห็นที่ 8
ล่าสุด เพื่อนไปตอน 7.00 เช้า ตกเครื่อง ผดส.ตกเครื่อง กันทั้งแถว 30 กว่าคน ไม่มีการรับผิดชอบอะไรเลย ...เซ็งกันไปหมด
ทำได้แค่ช่วยประสานงาน คืนเงินค่า ภาษี สำหรับคนที่บิน Low cost ส่วน คนที่บินอย่างอื่น ลุ้นว่าสายการบินจะมีที่สำหรับ ไฟล์ท หน้ารึเปล่า
จากคุณ : anudapue
เขียนเมื่อ : 27 ส.ค. 54 17:15:00
ความคิดเห็นที่ 9
ตม.ไทย ช้ามาก แม้กระทั่งเด็กที่เดินทางไปพร้อมกับผู้ปกครองค่ะ
ใช้เวลายืนหน้าตม.ไทย คนหนึ่ง เกือบ 2 นาที
แต่พอถึง ตม เกาหลี ใช้เวลาไม่ถึง 15 วินาทีเลย ปั้มผ่านแล้ว หุ หุ
จากคุณ : mkoyTP
เขียนเมื่อ : 27 ส.ค. 54 17:22:34
ความคิดเห็นที่ 10
ตอนนี้หน้า ตม. มีจอ LCD ขายโฆษณาด้วยนะ
สงสัยจะบังคับให้เรายืนรอนานๆ จะได้ดูโฆษณาของ sponsor
จากคุณ : Master Obi-Wan
เขียนเมื่อ : 27 ส.ค. 54 17:39:09
ความคิดเห็นที่ 11
รู้สึกเรื่องนี้เคยจะมีการออกมาพูดถึงสาเหตุแล้วนะครับ
นานอยู่เหมือนกัน
หาคลิปไม่เจอ = = '
จากคุณ : รีคอนแมน02
เขียนเมื่อ : 27 ส.ค. 54 17:53:44
ความคิดเห็นที่ 12
เราว่าที่ช้าคือ การจัดการล้วนๆ เจ้าหน้าที่เหมือนไม่มีใจให้บริการ
ทำช้ามาก ตเยเจอคุยข้ามเคาว์ทเตอร์เหมือนกัน
ถ้าคนเยอะแล้วเจ้าหน้าที่กระตือรือร้น จะไม่ว่าไม่บ่นเลย
จากคุณ : เจ้าแก้วพิสดาร ณ เมืองปาย
เขียนเมื่อ : 27 ส.ค. 54 18:03:58
ความคิดเห็นที่ 13
ยังไม่ชินกันอีกหรอครับ พูดกันตั้งกะปีเก่าจนจะเข้าปีใหม่อยู่แล้ว
ผมยังไม่เห็น ตม จะมีพัฒนาการอะไรที่ดีขึ้นเลย
ผู้โดยสารอย่างเราๆ ก็คงทำได้แค่รับสภาพ
และพึงระลึกว่าครั้งหน้าก็คงเผื่อเวลาให้เยอะขึ้นไปอีก
จากคุณ : satawara
เขียนเมื่อ : 27 ส.ค. 54 18:10:38
ความคิดเห็นที่ 14
อีกหน่อยคงมีบริการขาย ตม ช่องด่วน
นอกจากคุยข้ามเคาน์เตอร์ แล้วยังมีคุยโทรศัพท์ ไม่รู้จบด้วย
ผดส. ได้แต่ยืนทำตาปริบๆ จะพูดอะไรมากเดี๋ยวไม่ได้ไปขึ้นเครื่อง
ประเทศนี้ ที่ไหนๆ ข้าราชการก็เป็นใหญ่ทั้งนั้น
จากคุณ : จันผา
เขียนเมื่อ : 27 ส.ค. 54 18:19:47
ความคิดเห็นที่ 15
เราว่าช่องธรรมดาเร็วแล้วนะคะ วันก่อนเราผ่าน fast track คิวก็ไม่ได้ยาวมากแต่ก็8 คนนะ่ค่ะ
ท่าน ตม. ยุรยาตรในการทำงานมาก มากกว่าช่องธรรมดาอีก
แต่ก็คิดซะว่า เป็นการสกรีนคนนะคะ บ้านเราเป็นที่ๆมีอาชญากรต่างชาติเยอะเหมือนกันค่ะ
เราว่าที่ช้าสุดๆน่าจะเป็นแถวเช็คอินมากกว่า ควรเช็คไปจากบ้านเลยค่ะ แล้วไปโหลดกระเป๋าพอ
คนทีใกล้เวลาเครื่องออก แต่ยังไม่ผ่านตม ก็ต้องมีเทคนิกส่วนตัวนิดนึงค่ะ จนท.เค้าอนุโลมอยู่แล้ว
จากคุณ : superkoy
เขียนเมื่อ : 27 ส.ค. 54 18:42:16
ความคิดเห็นที่ 16
อ้าวยังไม่ปรับปรุงเลยหรอ..ไปมาล่าสุดเมื่อปลายปีที่แล้ว (นานเหมือนกันนะเนี่ย) ต่อแถวยาวมาก คด งอไปทางไหนก็มี รอ ตม. เกือบชั่วโมงครึ่ง (ตั้งแต่6 โมงเกือบ 7.30) เครื่องออก7.15 เหลือ ผดส.ประมาณ8 คนที่ยังต่อคิวอยู่ เครื่องก็ต้องดีเลย์ เพราะเราเช็คตั๋วโหลดกระเป๋าแล้ว กว่าจะผ่านมาแล้วตรวจอุปกรณ์อีก (ดันใส่เข็มขัดไปอีกต้องถอดอีก) วิ่งโร่ขึ้นเครื่อง ทีแรกนึกว่าจะได้ไปนั่งหาไรกินสักหน่อย ได้ส่วนลดมา แต่ไม่ได้ใช้เลย คนบนเครื่องที่นั่งข้างๆก็บอกว่าเค้าก็รอนานเหมือนกัน
เค้าไม่อนุโลมนะครับ แจ้งเค้าแล้ว ยื่้นตั๋วให้ดูแล้ว T T
ตอนกลับมายังให้เราทดลองโปรแกรมสแกนม่านตาอีก รีบก็รีบ กว่าจะผ่านไม่ต่ำกว่า5 รอบ เราก็บอกนะว่าตรวจเหมือนเดิมเหอะ เค้ายังบอกอีกรอบนะคร่ะ งี้ หุหุ
จากคุณ : Nay_Es
เขียนเมื่อ : 27 ส.ค. 54 19:32:15
ความคิดเห็นที่ 17
อีกหน่อยคงมีบริการขาย ตม ช่องด่วน
>> มีขายนานแล้ว บางช่วงจะมีเคาน์เตอร์บัตรเครดิต Citibank Visa มาบริการแลกคะแนนกับบัตร fast track
และสามารถซื้อบัตร fast track จากบริษัททัวร์ด้วย ประมาณ 500 บาท
แต่ ตม ทำงานช้ามากๆ จริง ไม่แน่ใจว่าเจ้าหน้าที่อ่านไม่คล่องหรือระบบคอมพิวเตอร์ช้า ข้อมูลโหลดนานกันแน่
จากคุณ : MAOK
เขียนเมื่อ : 27 ส.ค. 54 19:48:48
ความคิดเห็นที่ 18
ทำไม ข้าราชการผู้ใหญ่ในประเทศ ที่ไปต่างประเทศบ่อยบ่อย ไม่ทราบเรื่องนี้ อยากให้ ผู้ใหญ่ ที่มีอำนาจ ไปยืนเข้าแถวรอบ้างจัง
อีกอย่างน่าจะมีตู้หย่อน ความคิดเห็นหลังจากผ่านตม. แล้วด้วย
จากคุณ : เ ม ฆ ค รึ่ ง ฟ้ า
เขียนเมื่อ : 27 ส.ค. 54 20:41:38
ความคิดเห็นที่ 19
ขออณุญาติ ให้ความเห็นต่าง นะครับ ผมไป มาเลเซีย
เมื่อ เดือน เมษา ก็เจอ ตม ผู้ชายที่ทำงานเร็วมาก ครับ
ตอนนั้น เรื่อง ตม ช้า กำลังถูกด่าอย่างมาก
แต่ พี่ผู้ชายคนนี้เร็วมาก
แถวนี่วิ่งอย่างรวดเร็วก่วาแถวอื่นอย่างเห็นได้ชัด
จากประสพการ์ณครั้งนั้น เมื่ออาทิตย์ ที่ผ่านมา
ผมก่อนเข้าแถว ก็ดูก่อนครับ ว่าแถวใหนที่ จนท
ทำงานได้อย่างรวดเร็ว ก็พบว่า เป็นแถวเดิมของผมคราวที่แล้ว
คือถ้าเราหันหน้าเข้าหา ตม ก็จะเป็นแถวทางขวามือ
แต่เป็นแถวรองแถวสุดท้ายครับ คราวนี้เจอ จนท ผู้หญิงครับ
เธอทำงานเร็วกว่าแถวอื่นๆ และ ที่สำคัญ มีคนต่างชาติ มาแซงคิว
แม้ว่า เขาจะมาแซงคิว เพราะว่ามีญาติอยู่ที่คิวตรงนั้น
แต่เขาไม่ได้เข้ามาด้วยกันตั้งแต่แรก จนท ผุ้หญิงท่านนี้
ยังลุกออกมาจากเคาน์เตอร์ มาต่อว่า คนกลุ่มนั้นว่าทำไมแซงคิว
ในที่สุดคนกลุ่มนั้นต้องออกไปต่อแถวใหม่ครับ
ทำหน้าที่ได้ดีมากเลยครับ
พอถึงคิวที่ผมไปให้เธอตรวจพาสปอร์ต
ผมก็ชมเธอว่าทำหน้าที่ดีมาก ที่ไปจัดการเรื่องคิว
และถามว่าเธอเห็นได้อย่างไรเพราะคนเยอะมาก
ไม่น่ามองเห็น เธอตอบว่าเธอสังเกตุโดยตลอด
เพราะ เธอไม่ชอบให้ใครมาแซงคิวใคร
เธอเคยถูกแซงคิวที่ต่างประเทศ ผมเลยชมเธอว่าทำงานได้ดี
เรื่องนี้ เกิดขึ้นวันที่ ยี่สิบสาม สิงหาคมนี่เองครับ
เวลาประมาณ หนึ่งทุ่มครับ ขออภัยที่ไม่ได้ถามชื่อมาครับ
ให้กำลังใจ จนท ที่ทำงานดีๆ กันบ้างนะครับ
อย่างไรก็คนไทยเหมือนกัน ครับ
จากคุณ : บิ๊กบึ๊ม77
เขียนเมื่อ : 27 ส.ค. 54 22:43:51
ถูกใจ : at_thajak, cRaZiE tUKkiE, Deckard, lekpakchong, prettynat
ความคิดเห็นที่ 20
เมื่อเดือนนกรกฏาคมที่ผ่านมา ลูกชายเดินทางมาเที่ยวเมืองไทย เล่าว่าตอนเดินทางกลับไปยุโรปเกือบขึ้นเครื่องไม่ทัน เพราะเสียเวลาเช็คอินที่สนามบินสุวรรณภูมินาน มาก
จากคุณ : บอนเนอร์
เขียนเมื่อ : 28 ส.ค. 54 01:57:18
ความคิดเห็นที่ 21
โชคดีที่ตอนเราไป ต่อแถวไม่นานเลยค่ะ
บินช่วงบ่าย ๆ นะ
จากคุณ : momochompoo
เขียนเมื่อ : 28 ส.ค. 54 07:32:30
ความคิดเห็นที่ 22
ไปเข้าทางประตูด้านในสุดครับ แถวไม่ยาวเท่าไร
จากคุณ : mamao
เขียนเมื่อ : 28 ส.ค. 54 09:30:06
ความคิดเห็นที่ 23
แปลกใจเหมือนกัน และไม่เข้าใจด้วยว่าขาออกกจากประเทศทำไมต.ม.ถึงตรวจละเอียด หรือว่าขั้นตอนเยอะ ในขณะที่ขาเข้าประเทศ ไม่เคยเห็นคิวยาวขดไปมาเหมือนขาออกเลย ทั้งที่ต.มควรจะตรวจคนเข้าประเทศให้ละเอียดกว่า
จากคุณ : ekamai (EKAMAI)
เขียนเมื่อ : 28 ส.ค. 54 10:26:39
ความคิดเห็นที่ 24
ตม.มีเพิ่ม จนท.เมื่อตอนช่วงต้นปีนี้เองครับ ช่วงที่เป็นข่าวครึกโครม ผมไปบินช่วงนั้นพอดี จนท.คึกคักมาก กระตืนรืนร้นกันอยู่นะครับ
แต่หลังจากหมดช่วงนั้นไปแล้ว ผมก็ไม่ทราบว่าสถานการณ์เป็นยังไง แต่ล่าสุดผมบินเมื่อเดินที่แล้ว อาจเป็นเพราะบินไฟลท์เช้ามาก ผู้โดยสารเลยน้อยมาก ต่อแถวแป๊ปเดียว
จากคุณ : zaxofone
เขียนเมื่อ : 28 ส.ค. 54 17:57:27
ความคิดเห็นที่ 25
เราบินช่วงเดือนมิถุนาค่ะ..บินตีสองครึ่ง..เที่ยงคืนสิบห้าเราเริ่มไปต่อแถว..
คนเยอะมาก เต็มพื้นที่เลยค่ะ..แถวผู้โดยสารต่างชาติล้นออกมาข้างนอก..
ช่วงเวลานั้น flight ยุโรปออกเยอะมาก..บางคนเค้ากลัวไม่ทันเค้ายื่น Boarding pass ให้เราดู
เค้าขอแซงเราไปก่อนเพราะกลัวตกเครื่อง เราก็ให้เค้าไปก่อนอ่ะค่ะ 2-3คน(ขอบคุณกันยกใหญ่) เพราะเวลาเราเหลือเฟือ...ก็ช่วยกันไป
ถ้าเค้าไม่ยอมแก้ไขอะไร เราก็ต้องปรับตัวอ่ะค่ะ..ไปก่อนเวลาเยอะหน่อย..(- -")
จากคุณ : save the last dance for me
เขียนเมื่อ : 28 ส.ค. 54 21:14:20
ความคิดเห็นที่ 26
ไปมาเมื่อ 16 ก.ค. คิวยาวมากกกกกกก ล้นออกมานอกตม.เลยค่าา
จากคุณ : Avalanche
เขียนเมื่อ : 28 ส.ค. 54 22:47:48
ความคิดเห็นที่ 27
^
^
^
ความเห็นที่ 18
พวกนั้นไม่รู้หรอกค่ะว่าผู้โดยสารทั่ว ๆ ไปเค้ามีปัญหาอะไร
ไม่ใช่แค่ข้าราชการระดับใหญ่เท่านั้นนะคะที่ไม่ต้องรอ
บางทีเห็นพวกคนรวย ๆ (ที่เค้าว่าตัวเองรวยนะ เราไม่รู้ว่าจริงหรือเปล่า)
เค้าก็ไม่ต้องเข้าคิวเหมือนกัน
มีเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวก ผ่านฉลุยไม่ต้องรอ
เราเห็นยังตาปริบ ๆ ขนาดไปก่อนมากกว่า 2 ชม. ยังไม่ได้เดินดูของในดิวตี้ฟรีเลย
เอ..หรือว่าเป็นกลยุทธ์สกัดดาวรุ่ง ไม่ให้คิงพาวเวอร์มีรายได้...
จากคุณ : คืนหนึ่ง
เขียนเมื่อ : 29 ส.ค. 54 11:08:22
ความคิดเห็นที่ 28
เหตุเกิด ณ สนามบินสุวรรณภูมิอีกแล้ว ทำไมที่สนามบินแห่งนี้ไม่ค่อยได้ยินเรื่องที่ดีๆบ้างเลย ทั้ง ตม. ห้องน้ำ แท็กซี่ Rail Link ฯลฯ
จากคุณ : BP
เขียนเมื่อ : 29 ส.ค. 54 13:46:10 A:125.25.213.193 X: TicketID:314038
ความคิดเห็นที่ 29
ค่ะเนื่องจากผู้โดยสารมีจำนวนมากขึ้นนะค่ะ
จากคุณ : nichapat.sos (nichapat.sos)
เขียนเมื่อ : 29 ส.ค. 54 16:07:54
ข้อเสนอพิเศษจาก อโกด้า
http://www.agoda.co.th/specialoffers
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น