วันพุธที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2554

อยากถามเรื่องการไปเที่ยวยุโรป

ดูรีวิวมาก็เยอะแยะ หาข้อมูลมาก็มาก แต่ว่ายังไม่เคยไปเที่ยวยุโรปซะที
ปลายปีนี้เดือน พ.ย.คาดว่าจะหาทัวร์ดีๆไปเที่ยว ก็เลยอยากถามเพื่อนเป็นข้อๆว่า
1. สำหรับคนที่ยังไม่เคยไปเที่ยวยุโรปเลย แนะนำไปที่ไหนดีคะ ตะวันตก หรือตะวันออกดี แต่ส่วนตัว จขกท.ชอบแนวธรรมชาติสวยงาม ไม่อยากชอปปิ้งค่ะ

2. มีบริษัททัวร์ที่เชื่อถือได้แนะนำกันบ้างนะคะ

3. เรื่อง Statement ที่หาข้อมูลมาว่า ควรจะมีไม่ต่ำกว่า 6 หลัก แต่ถ้า จขกท.มีไม่ถึง 6 หลักในบัญชี(เอาเงินไปฝากดอกเบี้ยสูงไว้เป็นชื่อคนอื่นค่ะ บัญชีส่วนตัวเลยเหลือน้อย) แต่เป็นพนักงานรัฐวิสาหกิจ เงินเดือนมั่นคง ทำงานมา 5 ปีแล้ว เงินเดือนเข้าออกปกติทุกเดือน พอจะมีสิทธิไม๊คะ

4.จขกท.พาคุณแม่ไปด้วย เป็นข้าราชการบำนาญ ควรมีหนังสือรับรองอะไรบ้างคะ

รบกวนเพื่อนๆแนะนำด้วยนะคะ อยากพาคุณแม่ไปเที่ยวค่ะคุณแม่อยากไปมาก ขอบคุณมากค่ะ
เขียนเมื่อ : 1 ส.ค. 54


ความคิดเห็นที่ 1
แนะนำเที่ยวสวิส 7-10 วัน (นานไปสัมภาระเยอะและจะคิดถึงบ้าน) ไปเองไม่ต้องง้อทัวร์ ประหยัดตังค์ไปตั้งเยอะ เอาตังค์ไปเลือกรร.ดีๆ และซื้อข้าวกินเองดีกว่า
พักเมือง Interlaken ที่นี่มีธรรมชาติเพียบอยู่กันเป็นกระจุกๆ เซ็ทโปรแกรมเที่ยวแค่วันละแห่งจะได้ไม่เหนื่อยมาก ยิ่งมีคนแก่ไปด้วย มีเวลานอนตื่นสายๆสบายๆ กินอิ่มแล้วค่อยไปเที่ยว เอาตังค์ที่ประหยัดค่าทัวร์มาเลือกพักโรงแรมดีๆหน่อย แค่นอนอยู่ที่โรงแรมก็เหมือนได้ไปเที่ยวแล้วครับ

แถมพักที่เมืองนี้เดินทางไปที่เที่ยวแต่ละแห่งนั่งรถไฟไม่ไกลมาก เพราะอยู่กลางๆประเทศ ถ้าไปนอนเมืองใหญ่ปวดหัวครับ คนเยอะ เดินแยะ เมืองเล็กน่าพักกว่าครับ ที่ Interlaken ผมเห็นมีคนเข็นรถเข็นพาคนที่รักมาเที่ยวมากมาย แต่ในเมืองใหญ่หมดสิทธิ์เลยครับ รถเยอะ คนเยอะ ไฟแดงเยอะ ฟุตบาทก็สูงๆต่ำๆ รถเข็นหรือคนแก่เดินยากครับ

แต่ต้องมั่นใจ แค่ทำการบ้านมากหน่อย หรือไปซื้อซิม 3G ที่โน่นใช้ เอาโน๊ตบุ๊คไปด้วย อยากรู้อะไรก็แค่เสริซ



ความคิดเห็นที่ 2
ถ้าชอบแนวธรรมชาติ แนะนำ สวิต-ออสเตรีย - เยอรมัน (บาวาเรีย) ครับ ไม่ผิดหวังแน่นอน เวลาประมาณ 15 วัน สบายๆครับ หรือ อาจไปเชคอีกนิดก็ได้ครับ ที่ cesky krumlov ติดกับออสเตรียก็เป็นเมืองเล็กๆที่น่ารักมากครับ ส่วนจะไปตก หรือ ออกก็เลือกเอาครับ ถ้าไปออก ก็ค่าครองชีพถูกหน่อย ครึ่ง/ครึ่ง กับฝั่งตกอะครับ

ส่วนเรื่องไปทัวว์ ไม่รู้ครับ แต่ถ้าไปเที่ยวเองจะมันส์กว่าครับ ได้เจอไรแปลกๆมากกว่า วางแผนเอง เที่ยวเอง มันส์จะตาย ไม่ต้องห่วงครับ ยุโรปเขาเที่ยวเองง่ายครับ ส่วนใหญ่ใช้รถไฟ หรือ รถยนต์ จะง่ายครับไม่ต้องพึ่งทัวว์ ระบบขนส่งเข้าถึงทุกที่ครับ ไม่เหมือนเมืองไทยเที่ยวยากสุดแล้วครับ ส่วนเรื่องภาษาไม่ต้องกลัวไรมากครับ เพราะบางที่ภาษาอังกฤษก็ไม่ได้ช่วยไรมากครับ 555 ภาษามือ กับ ภาษากาย แจ๋วสุดแล้วครับ อาศัยรอยยิ้ม และ ก็ปลายนิ้วชี้ครับ ชี้อย่างเดียว555 รับรองว่าประหยัดกว่ากันเยอะครับ และก็ปลอดภัยด้วย

ส่วนเรื่องพาคุณแม่ไปก็ไม่มีปัญหา เพราะบรรยากาศเมืองนอกมันไม่ร้อนมาก เดินเล่นได้ทั้งวันอยู่แล้ว เดินดูของน่ารักๆได้สบายใจ ไม่ต้องรีบเร่งเหมือนไปกับทัวว์ อยากเที่ยวก็เที่ยว วันไหนอยากนั่งสบายๆก็ทำได้ครับ ส่วนเรื่องเอกสารไม่รู้ครับ 555



ความคิดเห็นที่ 3
เพิ่งกลับจากพาคุณพ่อคุณแม่ ไปเที่ยวโปแลนด์ฮังการีมาค่ะ ไม่ยากอย่างที่คิดนะคะ จัดโปรแกรมให้หลวมๆหน่อยค่ะ ไม่เหนื่อยมาก
ถ้าคุณแม่ชอบธรรมชาติ พาไปสวิสน่าจะดีค่ะ ลองถามความเห็นคุณแม่ดีมั้ยคะ




ความคิดเห็นที่ 4
มากับทัวร์ tui ก็ได้นะค่ะ ทัวร์นี้เป็นของคนเยอรมันค่ะ ถ้าคุณสนใจสอบถามได้นะคะ
เราไม่รู้ที่เมืองไทยเป็นแบบไหน แต่ที่นี่ทัวร์ พร้อมรับส่งที่สนามบินค่ะ




ความคิดเห็นที่ 5
เท่าที่ดู วีซ่าไม่น่ามีปัญหานะ เราเป็นข้าราชการ คิดว่ารัฐวิสากจก็คงไม่ต่างกัน เราขอวีซ่ามีเงินในบัญชีไม่เคยถึงแสนสักครั้งผ่านตลอด ล่าสุดมีสดๆร้อนมีไปโชว์แค่ 3 หมื่นเองยังผ่าน ขอให้เตรียมเอกสารให้พร้อมแล้วกันและตอบคำถามอย่างมั่นใจตอนยื่นเอกสาร



ความคิดเห็นที่ 6
จขกท.นะคะ ขอบคุณทุกๆความเห็นค่ะ ต้องลองไปปรึกษาคุณแม่แล้ว ว่าอยากไปไหนบ้าง



ความคิดเห็นที่ 7
ข้าราชการบำนาญ ใช้บัตรประจำตัวถ่ายเอกสารเท่านั้นค่ะ ยินดีให้ข้อมูลติดต่อมาได้ค่ะ


ข้อเสนอพิเศษจาก อโกด้า
http://www.agoda.co.th/specialoffers



ไม่มีความคิดเห็น: