วันพุธที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2554

สอบถามเกี่ยวกับรัสเซียคะ [ท่องเที่ยวต่างประเทศ]

อยากจะไปรัสเซียคะ เพราะเห็นว่าไม่ต้องใช้วีซ่า แต่กลัวคนรัสเซียจริงๆคะ เห็นมีแต่คนบอกว่าอันตราย โดยเฉพาะที่มอสโคว ถ้าเราเลือกไปแต่เซ็นปีเตอร์ จะคุ้มไหมคะ ถ้าไปที่เดียว...ไม่รวมมอสโคว มีเวลาประมาณ 5 วันสำหรับการเที่ยวคะ

จากคุณ : ploybu
เขียนเมื่อ : 1 ส.ค. 54 15:01:04
bookmark เก็บเข้าคลังกระทู้ ส่งต่อกระทู้ พิมพ์ หน้าหลัก กระทู้ก่อนหน้า กระทู้ถัดไป


ความคิดเห็นที่ 1
เราเคยไปเที่ยวเองคนเดียว คนที่นั่นไม่น่ากลัวเลยค่ะ (ก่อนไปก็กลัวเหมือนกันเพราะได้ข้อมูลว่าคนที่นั่นอันตราย ทำประกันชีวิตไว้อย่างเยอะเลย 555) แต่เขาจะไม่ค่อยพูดกับคนแปลกหน้า (เรื่องถามทาง บางคนก็บอกนะคะ ส่วนใหญ่ที่ไม่บอกเพราะเขาสื่อสารภาษาอังกฤษไม่ได้) กับอย่าไปถ่ายรูปเด็ก ๆ นะคะ เคยถ่ายมา แม่เขาเดินมาบอกให้ลบทิ้งทันทีเลยอ่ะ
ไปทั้งทีน่าจะไปทั้งเซ็นต์ปีเตอร์เบิร์ก กับมอสโควนะคะ เพราะที่มอสโคว พระราชวัง จตุรัสแดง โบสถ์สวย ๆ ทั้งนั้นเลยค่ะ เที่ยวก็ง่ายทั้ง 2 เมืองค่ะ ใช้ MRT กับรถเมล์สบาย ๆ

จากคุณ : Discipline
เขียนเมื่อ : 1 ส.ค. 54 15:14:27
ถูกใจ : ploybu


ความคิดเห็นที่ 2
ต้องไปมอสโควน่ะคะ ไม่งั้นก้อไปไม่ถึงรัสเซียสิ

จากคุณ : MOMO JUNIOR
เขียนเมื่อ : 1 ส.ค. 54 15:21:36
ถูกใจ : ploybu


ความคิดเห็นที่ 3
ไม่เป็นอย่างที่คิดไปซะหมดครับ เพราะตอนนี้เองคนรัสเซียเริ่มเปิดรับนักท่องเที่ยวมากขึ้นยิ่งถ้าเจอคนหนุ่มสาวจะช่วยเหลือเราอย่างดี และบางคนก็เริ่มพูดอังกฤษได้แล้วด้วย
ส่วนความน่ากลัวก็คงต้องระวังเช่นเดียวกับเมืองท่องเที่ยวใหญ่ๆทั่วไปหละครับ ผมว่า 5 วันยังแบ่งให้อที่ยวในมอสโคว์ได้เลยครับ ไหนๆก็มาแล้วไปเยือนจตุรัสแดงกับพระราชวังเครมลินหน่อยแล้วลองนั่งรถไฟred arrowไปมหานครเซนต์ปีเตอร์เบิร์กก็ยังได้ครับ

จากคุณ : FooSang
เขียนเมื่อ : 1 ส.ค. 54 15:22:52
ถูกใจ : ploybu


ความคิดเห็นที่ 4
โห....มีแต่คนเชียร์ทั้งนั้นเลยคะ เราจะไหวไหมเนี้ยยยย แต่เป็นกำลังใจในการเที่ยวได้ดีเลยคะ เหมือนมีเพื่อนช่วยคิด ขอบคุณมากๆนะคะ ถ้าอย่างนั้นควรไปลงที่ไหนก่อนคะ มอสโคว หรือเซ็นต์ปีเตอร์ ดีคะ

จากคุณ : ploybu
เขียนเมื่อ : 1 ส.ค. 54 15:53:58


ความคิดเห็นที่ 5
อันนี้เป็นแผนตอนที่ผมไปมานะครับ ผมลงเครื่องที่มอสโคว์และอยุ่เที่ยวก่อน2วันและนั่งรถไฟ Red Arrow*เป็นตู้นอนไปเช้าที่เซนต์ปีเตอร์เบิร์กเที่ยวต่อได้เลยอีก3วัน วันสุดท้ายผมนั่งเครื่องจากที่เซนต์ฯมาต่อเครื่องกลับไทยตอนเย็นครับ ทั้งนี้อยู่ที่เวลาของเที่ยวบินที่คุณจองได้ด้วยนะครับว่าจะเป็นยังไง..
ในเซนต์ฯอาจต้องเผื่อเวลาเยอะหน่อยครับเพราะวังและพิพิธภัณฑ์เยอะครับถ้าชอบศิลปะน่าจะใช้เวลานานทีเดียว

ส่วนรถไฟที่ผมแนะนำRed Arrowเพราะเป้นขบวนประวัติศาตร์ที่ใช้ขนส่งในการเดินทางตั้งแต่สมัยโซเวียตได้นำมาปรับปรุงใหม่เอี่ยมและเป็นขบวนเดียวที่จะมีเพลงเปิดส่งจากชานชาลาเหมือนสมัยก่อนด้วยครับ
โชคดีครับ

จากคุณ : FooSang
เขียนเมื่อ : 1 ส.ค. 54 17:17:03


ความคิดเห็นที่ 6
มีใครสนไปช่วงหน้าหนาวปะคับ มกรา กุมภา ปีหน้า

จะไปดูแสงเหนืออ้ะ

จากคุณ : ขอแฟนรวย
เขียนเมื่อ : 1 ส.ค. 54 17:21:03


ความคิดเห็นที่ 7
อันตรายพอๆกันทั้ง 2 เมือง เพราะถูกล้วงกระเป๋าหน้าตาเฉยๆที่ St.Petersburg และยังเจอแก๊งค์ล้วงกระเป๋ากลุ่มนั้นทุกวันตอนเย็นถึงกลางคืน จนจำหน้ากันได้ เพราะใกล้ที่พัก และเขาเลิกล้วงกระเป๋าของกลุ่มเรา

ตอนไปมอสโควก็ระวังสุดๆ คนที่พักเดียวกันถูกคนแต่งตัวเป็นตำรวจ (ไม่รู้ตำรวจจริงหรือเปล่า) มาเอาเงินไปหลายตังค์มาก

เห็นด้วยกับ คห 2 ต่างกันเลยระหว่าง 2 เมือง มอสโควซิจึงจะรัสเซียจริง แต่คนก็โอเคนะ ทั้ง 2 เมืองได้รับความช่วยเหลือตลอดการเดินทางท่องเที่ยว และไปค่อนข้างนานที่มอสโคว อยู่ไป 7 คืน และไปเมืองอื่นๆใกล้เคียงอีก รวมทั้งหมด 2 อาทิตย์ และ St.Petersburg อีก 4 วัน แต่ไปคนละรอบกัน

จากคุณ : MAOK
เขียนเมื่อ : 1 ส.ค. 54 20:10:54
ถูกใจ : ploybu


ความคิดเห็นที่ 8
ฝากถ่ายรูปคนนี้ด้วยครับ อิอิ ^_^




จากคุณ : . (เม่าเริงร่า)
เขียนเมื่อ : 2 ส.ค. 54 09:01:29


ความคิดเห็นที่ 9
support คห.7

สำหรับเรื่องแก๊งตำรวจรีดไถ ข้อมูลก่อนไปก็มีบอกไว้เกือบทุกเวปครับ แต่ผมไม่เจอครับ อย่างไรก็ต้องระวังพยายามเลี่ยงๆถ้าเจอ พวกนี้จะทำทีเข้ามาขอดูพาสสปอตและรีดไถ ก็ถ้าเจอตำรวจพยายามห่างๆเดินเลี่ยงไว้เป็นดีเน้อ

จากคุณ : FooSang
เขียนเมื่อ : 2 ส.ค. 54 11:10:43


ความคิดเห็นที่ 10
ถ้าเจอพวกนี้ ควรทำตัยังไงถึงจะดีที่สุดคะ



ข้อเสนอพิเศษจาก อโกด้า
http://www.agoda.co.th/specialoffers



ไม่มีความคิดเห็น: