วันพฤหัสบดีที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2554

อยากจะไปเมืองกาญ [ท่องเที่ยวไทย]

สอบถามผู้รู้ค่ะ

... อยากจะไปเที่ยวกาญจนบุรี ที่อยากไปมากๆ ก็ สังขละบุรี และ น้ำตกเอราวัณ ค่ะ
จะเดินทางจากเพชรบุรี ทริปนี้ 2 วัน 1 คืน รวมเดินทางน่ะค่ะ
ช่วยจัดโปรแกรมให้ด้วยน่ะ แนะนำที่พัก และร้านอาหารด้วยละกัน
::ขอบคุณทุกทุกความเห็นค่ะ::

จากคุณ : a_wanjai
เขียนเมื่อ : 29 ก.ค. 54 15:44:19
bookmark เก็บเข้าคลังกระทู้ ส่งต่อกระทู้ พิมพ์ หน้าหลัก กระทู้ก่อนหน้า กระทู้ถัดไป


ความคิดเห็นที่ 1
เพิ่งไปมาค่ะ ขาไปขับรถไม่รีบอะไรมากมายออกจาก กทม 11 โมง
เรื่อย ๆ แวะนั่นนี่ตามทาง แวะกินข้าว แล้วเล่นน้ำตกไทรโยค ถ่ายรูป นั่งเล่น บ่ายๆๆ ขับรถไปต่อที่ อ.สังขละบุรี แวะดูวิวสวยๆๆ ตามทาง ชอบอ่ะวิวสวยเยอะมากๆๆ แต่ทางวกวนน่าดู ต้องชำนาญทางนิดนึง ถึงสังขละเย็นๆ ล่ะ พักที่ พี เกสต์เอ้าส์ หรือไม่ก็ชองกาเลีย กินข้าวที่รีสอร์ทเลย ส่วนตัวน่ะ อาหารไม่ค่อยถูกปากร้านข้างนอก ขนาดร้านแดงที่ดังๆๆ อยู่หน้า รพ.เราว่าก็ไม่อร่อย แต่อาจถูกปากคนอื่นก็ได้ มืดๆๆ หน่อย ออกไปถ่ายรูปที่สะพานมอญ เปิดไฟสวยมากๆๆ
ตอนเช้ารีบตื่น หกโมงเช้า ไปใส่บาตรที่สะพาญมอญ ชุดใส่บาตรชุดละ 99 199 เตรียมไปเองก็ดี แวะซื้อที่ตลาดดีกว่า เสร็จไปกินหนมจีนหยวกกล้วย โจ๊ก กาแฟ เสร็จกลับมานั่งสูดโอโซน หน้าห้องพัก เห็นวิวแบบพาโนราม่าเลย สายๆ หน่อยนั่งเรือเที่ยว ดูวัดกลางน้ำ ชอบอีกแล้ว แล้วไปไหว้พระที่วัด ขอโทษค่ะจำชื่อวัดไม่ได้ แต่มองเห็นเจดีย์ทองจากที่พักเลยล่ะ ไม่แนะนำให้ซื้อของฝากน่ะ แพงไป พลอยน่ะอย่าซื้อ ไปที่ด่านเจดีย์สามองค์ดีกว่า แต่ที่นี่น่าซื้อแค่พวกงานไม้เล็กๆๆ น้อย อย่างอื่นแพง ข้ามไปฝั่งพม่าไม่ได้ ด่านปิด ขากลับแวะเที่ยวน้ำตก เอราวัณ แล้วมาแวะเที่ยวในตัวเมืองต่อ ที่สะพานข้ามแม่น้ำแคว พลอยที่นี่ถูกกว่าเยอะ แต่เราไม่ได้ซื้อหรอก ดูไม่เป็น เย็นๆก็ขับรถกลับล่ะ ขอให้เที่ยวให้สนุกน่ะค่ะ

จากคุณ : สวยไม่น้อย
เขียนเมื่อ : 29 ก.ค. 54 16:48:48


ความคิดเห็นที่ 2
พึ่งขึ้นไปกินข้าวที่ทองผาภูมิมาเมื่อวานซืนนี้เองค่ะ เราชอบตระเวนกินของอร่อยๆ แนะนำร้านสวนพฤกษาที่ทองผาภูมิค่ะ ข้ามสะพานไป อยู่เชิงสะพาน ขวามือเลยค่ะ ของสด อาหารอร่อยทุกอย่าง ราคาไม่แพง และเจ้าของจะมีที่พักเองด้วยน่าจะชื่อทิวสักทอง ค่ะ แต่เรื่องเบอร์โทรต้องหาเอาเองนะค่ะ เราไม่ได้จดไว้ค่ะ เราพาคนเกาหลีไปกิน ติดใจรสชาติกันมากมาย เราเองยังติดใจเลยค่ะ ส่วนสังขละ ไม่สันทัดค่ะ

ช่วงนี้วิวสวยค่ะ ใบไม้เขียวชอุ่ม เงาะ กรอบอร่อย ลองกอง ทุเรียนก็อร่อยค่ะ

(ถ้าที่ร้านเค้าสวนพฤกษามีผลไม้ขาย ซื้อได้เลยนะค่ะ เจ้าของปลูกเอง ปลอดยาค่ะ เราซื้อลองกองมาหลายโลเลยค่ะ)



ข้อเสนอพิเศษจาก อโกด้า
http://www.agoda.co.th/specialoffers



ไม่มีความคิดเห็น: