วันจันทร์ที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2554

ขอคำแนะนำ แผนท่องเที่ยว Johunesburgh-Capetown อัฟริกาใต้ [ท่องเที่ยวต่างประเทศ]

ขอคำแนะนำครับ แลกตั๋วโปรการบินไทย

1. ตั๋วภายในระหว่างโจฮัน-เคปทาวน์ ไป กลับ ซื้อของเครื่องไหนดีครับ โลว์คอสแอร์ไลน์ พวกสาย แมงโก้ อันตรายไหมครับ(ราคาต่างกัน ประมาณห้าพันบาท เทียบกับเซาท์อัฟริกันแอร์ไลน์ คือ ห้าพัน กับหมื่นหนึ่งครับ)
2. จากโจฮันเนสเบอร์ก จะเช่ารถขับไปซันซิตี้ จะอันตรายรึเปล่า ใช้เวลานานไหม และ ควรพักที่ไหนที่ไม่แพง และไม่อันตราย(มีเวลาสามวันควรไปเที่ยวที่ไหนบ้างครับ)
3. จากเคปทาวน์มีเวลา ห้าวัน แต่ที่พักอยู่ในเคปทาวน์ทั้งห้าคืน หากเช่ารถขับไปไหนได้บ้างที่ขับไป กลับในวันเดียวได้ครับ




ความคิดเห็นที่ 1
1.บินได้หมดครับ แมงโก้ คูลูล่า วันไทม์
2.ซันซิตี้ผมว่ามันไม่มีอะไรเลย จากโจเบิกผมแนะนำไป ครูเกอร์พาร์ค ถ้าชอบดูสัตว์ ไปนอน 2 คืนเลย
3.เคปทาวน์ แหลมกู๊ดโฮป ดูเพนกวิน ดูปลาวาฬ(ไม่แน่ใจว่ามีเป็นช่วงหรือเปล่า) แต่ทำไมไม่ไปนอนนอกเมืองหละครับ ผมว่ามันสบายกว่า สวยกว่า ไม่เหนื่อยขับรถด้วย

ไปช่วงไหนครับ ผมไป 24-29 ส.ค. ไปเคปทาวน์ 25-29

จากคุณ : userT310
เขียนเมื่อ : 13 ก.ค. 54 11:40:55


ความคิดเห็นที่ 2
ขอบคุณครับ
1. พวกโลว์คอสที่ว่า ไว้ใจได้ไหมครับ เอเยนต์บอกว่าไม่แนะนำให้ซื้อเพราะชอบดีเลย์หรือตารางบินไม่แน่นอน เครื่องเก่าเป็นแบบใบพัด ลองเช็คทางอินเตอร์เนท ราคาโลว์คอสประมาณ สี่พันเกือบห้าพัน ต่อคน แต่ เซาท์อัฟริกันแอร์ไลน์ ประมาณ เก้าพันกว่าต่อคนครับ แต่กลัวอันตรายอย่างเดียว พอดีไปหลายคน ราคาทั้งหมดจะต่างกันประมาณสองหมื่นบาท
2. หากไปครูเกอร์พาร์คควรไปพักที่ไหนดีครับและอยู่ห่างจากสถามบินโจฮันเนสเบอกขนาดไหนครับ
3. พอดีได้ที่พักฟรีที่เคปทาวน์หนึ่งอาทิตย์ครับเลยต้องพักในเมือง
4. ในโจฮันเนสเบอก อันตรายไหมครับ มีที่เที่ยวรึเปล่าครับ
5. เช่ารถขับดีไหมครับ และควรจองของที่ไหนดีครับ เขามีจีพีเอสให้รึเปล่าครับ

จากคุณ : J-JAW
เขียนเมื่อ : 13 ก.ค. 54 20:00:08


ความคิดเห็นที่ 3
1.สายการบินโลว์คอสต์ เท่าที่ใช้บริการมาไม่ว่าจะเป็น flymango/kulula/1time ก็ไม่มีปัญหาอะไร มีครั้งหนึ่งที่งดบิน แต่เผอิญเป็น kulula ซึ่งเป็นเครือเดียวกับ British airways เขาเลยให้บินของ BA แทน ส่วน flymango ก็เป็นของ SAA
2.ครูเกอร์พาร์ก มีขนาดกว้างใหญ่มาก และมีแคมป์หลายที่ให้เลือก เท่าที่ทราบสัตว์จะกระจุกตัวโดยเฉลี่ยของพื้นที่ ที่ทางตอนใต้ของครูเกอร์ฯ และภายในแคมป์มีที่พักให้เลือกหลากหลายตั้งแต่นอนเต๊นท์แบบเอาไปเองจนถึงหรูหรา ลองเข้าไปดูที่ sanparks.com หากขับรถจากโจเบอร์ก ไปแบบรวดเดียวก็น่าจะประมาณ 4 ฃั่วมงเศษ ได้ แต่แนะนำให้แวะเที่ยวระหว่างทางไปด้วยครับ มีวิวทิวทัศนสวยมาก คุ้มค่า แนะนำดังนี้ว่าวันแรกดูทิวทัศน์ด้วย แล้วนอนริมขอบก่อนเข้าครูเกอร์ (ค่าเข้าครูเกอร์ ต่อวันสำหรับนักท่องเที่ยวราคาค่อนข้างสูงครับ) แล้ววันรุง่ขึ้นแต่เช้าค่อยขับเข้าไปในครูเกอร์แล้วค้างในครูเกอร์
3.โจเบอร์ก เป็นเมืองใหญ่ สถานที่ท่องเที่ยวก็ไม่มีอะไรเด่นมากนักมีพวกตึกรามบ้านช่อง หากมีเวลาเหลือเฟือก็แวะเที่ยวได้ อันตรายไหม ก็ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ ย่านบางย่านก้ไม่สมควรผ่านเข้าไป ศึกษาให้ดี ระวังหากใช้ GPS เพราะชอบให้ไปทางสั้นซึ่งมักผ่านย่านเสี่ยง
4.มารยาทการขับรถของ อฟต มีระเบียบและมารยาทปฎิบัติตามกฎค่อนข้างเคร่งครัด ถนนหนทางสภานดี และสำหรับ GPS บริษัทรถเช่ามีโดยทั่วไปครับ
5.เสริมจาก คห 1 หากไปช่วงประมาณสิงหา กันยา ก็เป็นช่วงที่ปลาวาฬเข้ามาแล้ว สถานที่ดูปลาวาฬคือที่เมือว Hermanus ซึ่งถือได้ว่าเป็นสถานที่ที่ดูปลาวาฬจากผืนแผ่นดินที่ดีที่สุดในโลก คือสามารถมองเห็นจากที่เรายืนริมทางได้เลย
6.เห็นด้วยกับ คห 1 ที่ว่า sun city ไม่มีอะไรเลย
7.ไปช่วงไหนหรือครับ หากไปช่วงประมาณเดีวกับ คห 1 คาดว่าน่าจะได้เห็นดอกไม้ป่าที่จะออกหลังย่างเข้าสู่ฤดูใบไม้ผลครับ แถบ western Cape/Namaqwa ครับ



ข้อเสนอพิเศษจาก อโกด้า
http://www.agoda.co.th/specialoffers




ไม่มีความคิดเห็น: