วันพุธที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2556

สมัครสะสมคะแนนกับบัตร Big ของ Airasia

ถามเรื่องสะสมคะแนนกับบัตร Big ของ Airasia ค่ะ
เพิ่งจะสมัครค่ะ มีเรื่องสงสัยหลายข้อ ขอถามตามนี้ค่ะ

1. บัตร Big ใช้เก็บคะแนนสะสมจากผู้โดยสารเฉพาะชื่อนั้นใช่ไหมคะ เช่น เรามีไอดี airasia อันเดียว แต่ใช้จองให้พ่อ แม่ พี่ น้องไปเที่ยวกระบี่ รวม 4 คน ..... พอเราสมัครบัตร Big เป็นชื่อเรา เราก็เข้าไปกดแลกคะแนนได้เฉพาะจากชื่อเราใช่ไหมคะ ส่วนของผู้โดยสารคนอื่นๆถึงจะเป็นทริปเดียวกันและใช้ไอดีเราของเหมือนกัน แต่เราก็จะเอาคะแนนไม่ได้ (คือ ใครเป็นคนบิน คนนั้นก็ได้แต้มใช่ไหมคะ)

2. ถ้าเราจองตั๋วไป-กลับ แต่เราบินไปแล้วขาไป เหลือแต่ขากลับที่ยังไม่ได้บิน เราเพิ่งสมัครบัตร Big เราจะเอาแต้มจากไฟลท์ขากลับได้ไหมคะ

3. ไม่แน่ใจว่าเราเข้าใจถูกไหม ... แต้มมีประเภทเดียวใช่ไหมคะ ที่เรียกว่า Big Point ไม่ได้มีแต้มเล็กแต้มใหญ่

4. ตอนสมัคร เห็นมีบัตร 2 แบบ แบบแรกฟรี อีกแบบจ่าย 100 และถ้าแบบหลัง เห็นว่าสมัครแบบนี้เวลาจองฟรีค่าธรรมเนียมใช่ไหมคะ ฟรีเฉพาะชื่อผู้โดยสารเป็นเราหรือฟรีทั้งบุคกิ้งที่จองคะ
ขอบคุณค่ะ


ความคิดเห็นที่ 1
1. ใช่ครับ สะสมคะแนนได้เฉพาะชื่อเราครับ
2. ไม่ทราบครับ แต่คาดเดาว่าน่าจะได้ เพราะยังไงเราก็จ่ายไปแล้ว เอาคืนก็อาจจะไม่ได้
3. ใช่ครับ

4. ไม่ใช่ครับ กรณีจ่าย 100 จะได้บัตรแบบแข็ง แต่ก็ต้องเสียค่าธรรมเนียมอะไรเหมือนเดิมครับ
บัตรที่ไม่เสียค่าธรรมเนียม คือ Big VISA ซึ่งสมัครได้เฉพาะผู้ที่มีที่อยู่ในมาเลเซียครับ


ความคิดเห็นที่ 2
ตั๋วจะเอาแต้มได้ก็ต่อเมื่อได้ทำการบินไปแล้วเท่านั้น



ความคิดเห็นที่ 3
สมัครฟรีได้ค่ะ แต่แบบฟรีจะไม่ได้บัตรแข็ง สมัครให้ทุกคนได้เลย แล้วเข้าไป manage my booking เพื่อเพิ่มเลขสมาชิกบัตรให้แต่ละคนก่อนเดินทางก็จะสะสมแต้มได้ค่ะ ถ้าลืมหรือกลับมาแล้วเกินสัปดาห์แต้มยังไม่เข้าสามารถเข้าไปใน tune2big เพื่อกรอก e-form ขอสะสมแต้มย้อนหลังได้ค่ะ แต่ต้องทำภายใน 30 วันหลังเดินทางนะคะ

แบบที่เสีย 100 บาทเป็นบัตรวีซ่าซึ่งสมัครได้เฉพาะคนมาเลเซียค่ะ ของไทยยังไม่มีแบบที่สามารถเว้นค่าธรรมเนียมตอนจองตั๋ว แค่สะสมแต้มได้เท่านั้น



ความคิดเห็นที่ 4
1. บัตร Big สะสมคะแนนการบิน Air Asia ได้เฉพาะ ผู้โดยสารที่มีชื่อตรงกับบัตร Big ค่ะ (ถ้าเดินทาง 4 คน อยากได้คะแนนสะสมทุกคน  ก็ต้องสมัครบัตร Big ทุกคนค่ะ)
2. ขาไปเดินทางแล้วก่อนทำบัตร Big ไม่แน่ใจว่าสามารถขอสะสมแต้มย้อนหลังได้หรือไม่   แต่ถ้าทำบัตรก่อนเดินทาง แต่ยังไม่ได้สะสม สามารถกรอก E-Form สะสมแต้มย้อนหลังได้ค่ะ
4. เห็นว่าเมื่อก่อนเสียค่าสมัคร 100 จะได้บัตรแข็ง  แต่เดี๋ยวนี้สมัครฟรี แต่ไม่ได้บัตรแข็งค่ะ (ส่วนเรื่องฟรีค่าธรรมเนียมไม่ทราบค่ะ)


agoda special offers 
http://www.agoda.com/specialoffers  




ไม่มีความคิดเห็น: