วันพุธที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

เที่ยวกาญจนบรี ไม่มีรถ


สอบถามครับ..กาญจนบุรีกับการเดินทางด้วยรถสาธารณะ ภายในจังหวัด ตั้งใจจะไปกาญน์ด้วยรถไฟจากสถานีบางกอกน้อย จะได้ผ่านเส้นทางสายมรณะถูกรึปล่าวครับ ไปกัน 6 คน
อยากทราบว่าที่กาญน์ พอจะมีรถสาธารณะอะไรบ้างครับที่พอจะไปเที่ยวทั่วๆได้บ้าง และอยากได้ที่พักราคาไม่แพงพักรวมหรือแยกห้องก็ได้(ครอบครัวเดียวกัน)ใกล้น้ำแคว
หรือติดเลยยิ่งดีแต่ไม่เอาเรือนแพนะครับ ขอบคุณครับ

 
 ความคิดเห็นที่ 1  
ถ้านั่งรถไฟไปจะผ่านเส้นทางสายมรณะถูกต้องครับ แต่ติดตรงที่ใช้เวลานานกว่าจะไปถึงและขบวนรถรู้สึกว่าจะมีแค่ 2-3 ขบวนเองในตอนเช้านะครับ

 
 ความคิดเห็นที่ 2  
ถ้าไปลงในตัวเมืองกาญจน์ไม่ผ่านสายมรณะครับ แต่ถ้าเลยขึ้นสถานีน้ำตก ถึงจะผ่านสายมรณะครับ สำหรับที่พัก ผมไปพาแม่ผมไปพักที่นี่ครับ (เป็นโรงแรมนานแล้วครับ แต่ปรับปรุงอยู่เสมอ จะออกแนวVintageหน่อยครับ)

 

 
 ความคิดเห็นที่ 4  
ถ้าจะมากาญจน์ แนะนำให้มาด้วยรถทัวร์ หรือรถตู้ จะประหยัดเวลากว่ามากครับ ถ้าหากอยากจะขึ้นรถไฟเที่ยว ให้มาขึ้นที่สะพานข้ามแม่น้ำแคว ซื้อตั๋วที่นี่ได้เลย นั่งผ่านสายมารณะ สุดสายที่ไทรโยค ขากลับ จะนั่งรถไฟกลับ หรือนั่งรถบัสกลับก็ได้ ถ้ารถบัสก็เร็วกว่า มีรถมากกว่า ค่ารถประมาณ40บาทครับ(ถ้าจำไม่ผิดนะ)

ส่วนรถสาธารณะในตัวเมืองกาญจน์ จะมีสองแถวสีส้ม เหมือนๆกับที่พัทยาครับ โบกตรงไหนก็ได้ จอดรับหมด ใจง่ายสุดๆ

ที่พัก ถ้าอยากพักริมน้ำ ราคาต้องสูงหน่อยครับ และถ้าเป็นในเมือง คงต้องผึ้งหวานรีสอร์ทครับ สำหรับผึ้งหวานมี2ที่ครับ ในเมืองกับ ไทรโยค ให้พักในเมืองนะครับ ถ้าจะเรียกรถสองแถว ก็บอกว่า ผึ้งหวานในเมือง เลยสะพานข้ามแม่น้ำแควไปหน่อยครับ

แนะนำ : ที่สะพานข้ามแน่น้ำแคว จะมีทัวร์แบบเหมา ให้ขึ้นเรือหางยาว แล้วพาไปเที่ยว ผมจำไม่ได้แล้วว่าไปไหนบ้าง จะไปเที่ยวพวกวัด ที่อยู่ริมแม่น้ำนี่แหละครับ ถ้าไปกันแบบครอบครัว ราคาเหมาลำอยู่แล้ว ราคาประมาณ 700บาทต่อลำมั้งครับ ราคารวมพาไปเที่ยวแล้วครับ ไม่แพงเพราะว่าพาไปหลายที่อยู่ ถ้าจะหาทัวร์เรือนี้ ให้ดูแถวๆร้านอาหาร Floating ครับ จะอยู่แถวนั้


ข้อเสนอพิเศษจาก อโกด้า 
http://www.agoda.co.th/specialoffers





ไม่มีความคิดเห็น: