PANTIP.COM : E10859949 เช็คสักนิดก่อนไป ว่ารีสอร์ทที่คุณจะไปนั้น รุกพื้นที่ป่าหรือเปล่า [ท่องเที่ยวไทย]
ขอสักนิด ฉุกคิด ความสนุกสนานนั้นเป็นการส่งเสริมสิ่งผิดทางอ้อมหรือไม่
เที่ยวสนุก แต่ขอให้ตระหนัก
คุณมีส่วน ในการทำลายสภาพแวดล้อม หรือไม่
ทางตรง ทิ้งขยะเกลื่อนกลาด ขยะพลาสติก สร้างมลพิษ
ทางอ้อม เที่ยวรีสอร์ท ที่รุกพื้นที่ป่า เขตอุทยาน หรือไม่
เราคนหนึ่ง ที่เคยไปเที่ยว แบบไม่รู้เรื่องรู้ราวอะไร เคยโง่ หลงฟุ้งเฟ้อ คิดอยากมีบ้านพักตากอากาศสวยๆบนเขา แบบเขาบ้างสักหลัง เคยชื่นชม บ้านตากอากาศสวยๆ ที่พบเจอมา
แต่ตอนนี้ ไม่แม้แต่จะเหลียวมอง ไม่ แม้แต่จะไปเหยียบ ไม่ แม้แต่จะชื่นชม ต่อให้สวยยังไง มันช่างไร้ค่ายิ่งนัก เมื่อได้ตระหนัก ถึงความสูญเสียที่ยิ่งใหญ่ที่ต้องแลกมา
ผืนป่าต้องหมดไปเท่าไหร่ เพื่อความสนุก ความสุข แบบมักง่ายเหล่านั้น
มันจำเป็นแล้วหรือ ที่ต้องมีสิ่งเหล่านั้น
อยากถามว่า ป่าไม้ กับบ้านพักตากอากาศ รีสอร์ท สิ่งไหนจำเป็นมากกว่ากัน
....ต่อให้สร้างมากี่สิบล้าน ก็สมควรรื้อทิ้ง
ถ้าเราคนนึง สร้างไปด้วยความไม่รู้ คงต้องจำยอม รื้อทิ้ง
แล้วทำไมก่อนสร้างไม่รู้จักคิด
อย่ามาอ้างว่า ใครๆก็สร้าง คิดว่ามันไม่เป็นไร จะให้รื้อถอนได้อย่างไร ลงทุนไปขนาดนั้น
แล้วใครใช้ให้ลงทุน ใครใช้ให้เอาเปรียบธรรมชาติ
เราเคยโง่ ตามพวกคุณ ฉกฉวยโอกาส จากความเอาเปรียบ ที่คุณสร้างมันโดยไม่รู้ ต่างคนต่างไม่รู้
แต่เมื่อรู้แล้ว เราพร้อมจะหยุด และขอให้ทุกคน หยุดด้วย
หยุดสร้าง หยุดทำลาย หยุดส่งเสริม
ผืนป่า มีค่ามากกว่ารีสอร์ทร้อยล้านของคุณ ไม่รู้กี่เท่านัก
ชีวิตคนที่ต้องสูญเสียไปไม่รู้กี่คน มีค่ากว่ารีสอร์ทพวกนั้น ยิ่งนัก
ชาวบ้านที่ต้องตาย เพราะน้ำป่าไหลหลาก ดินถล่ม ชีวิตเขา ราคาแพงยิ่งกว่าบ้านพักตากอากาศ หลายสิบล้านเหล่านั้น
อีกนับพัน ที่ต้องเดือดร้อน จากน้ำท่วม ขาดแคลนอาหาร สภาพอากาศแปรปรวน ฝนไม่ตกตามฤดูกาล
มันเพราะอะไร
ผืนป่า คุฯยังทำลายทิ้งได้ แล้วสิ่งปลูกสร้าง ที่คุณไปเอาเปรียบธรรมชาติมา ทำไมจะทำลายมันทิ้งไม่ได้
จะกี่ร้อยล้าน ก็ไม่มีค่าเท่ากับสมดุลของโลกใบนี้ ....
ที่เราไม่มีวันเอากลับคืนมาได้....
วันนี้ สายไปหรือยัง ที่เราจะคืนสิ่งเหล่านี้
....ให้แก่ธรรมชาติ....
แก้ไข เพิ่มเติมลิงค์ รีสอร์ทที่รุกพื้นที่ป่า
http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E10855815/E10855815.html
ปล ขอบคุณที่มา ถ้ามีเพิ่มเติม จะนำมาให้อีกค่ะ
แก้ไขเมื่อ 27 ก.ค. 54 11:50:32
จากคุณ : Just believe in me
เขียนเมื่อ : 27 ก.ค. 54 02:27:53
bookmark เก็บเข้าคลังกระทู้ ส่งต่อกระทู้ พิมพ์ หน้าหลัก กระทู้ก่อนหน้า กระทู้ถัดไป
ความคิดเห็นที่ 1
มีรายชื่อรีสอร์ทที่บุกรุกป่ารึเปล่าคะ ถ้ามีแจ้งหน่อยค่ะ
ไม่รู้จะไปเช็คที่ไหน
จากคุณ : K-sAnDiiz
เขียนเมื่อ : 27 ก.ค. 54 03:01:27
ความคิดเห็นที่ 2
เห็นด้วยกับ จขกท. ครับ แต่เรื่องเช็คก่อนนี่อาจจะยากเกินไปรึเปล่าครับ เพราะขนาดผู้เกี่ยวข้องโดยตรงเค้ายังเช็คกันไม่ค่อยจะได้เลยครับ เอาไว้เค้าประกาศออกมาแล้วเราไม่ไปสนับสนุนรีสอร์ตก็น่าจะดีกว่านะครับ
จากคุณ : jiwyeefun
เขียนเมื่อ : 27 ก.ค. 54 03:02:59
ความคิดเห็นที่ 3
ถ้ามีข้อมูลเมื่อไหร่ จะรีบมาบอกด่วนค่ะ
แต่ตอนนี้ เลี่ยงได้ก็เลี่ยงเถอะค่ะ เผื่อพวกนายทุนคนรวยจะได้เข็ดขยาด ไม่ไปสร้างอะไรที่มันต้องบุกรุก ริดรอนพื้นที่ป่ากันไปอีก
ไม่ใช่แค่เข็ดไปอีกนาน แต่อยากให้เข็ดจนตาย
และอยากให้ประนาม คนรวยเห็นแก่ตัว สร้างบ้านพักตากอากาศบุกรุกพื้นที่ป่า
บ้านที่ไม่มีความจำเป็นต้องสร้าง บ้านที่ปีนึงไปไม่ถึง 10ครั้ง บ้านที่ต้องตัดไม้ถางป่า และตัดไม้จำนวนมากเอามาตบแต่ง
พอเหอะ หุดความอยากไม่รู้จบกันได้แล้ว ถ้าเงินมันเหลือใช้มากนัก ก็เอาไปบริจาคเป็นทาน ให้คนที่ยากลำบาก ไร้ที่อยู่ ไปสร้างบ้านให้หมาจรจัด ระดมทุนทำหมันหมาแมวจรจัดทั่วประเทศ ยังจะดีกว่าเอาเงินมาสร้างอะไรต่อมิอะไร เพื่อประโยชน์แค่เล็กน้อย แต่ต้องแลกด้วยสิ่งอันมีค่า คือผืนป่า ที่ไม่มีวันเอากลับคืนมาได้
แก้ไขเมื่อ 27 ก.ค. 54 03:38:36
จากคุณ : รักโลก (Just believe in me)
เขียนเมื่อ : 27 ก.ค. 54 03:24:12
ความคิดเห็นที่ 4
(^^)
จากคุณ : 0vvaynar0
เขียนเมื่อ : 27 ก.ค. 54 03:59:58
ความคิดเห็นที่ 5
คนธรรมดาๆจะไปรู้ได้อย่างไร ว่ารีสอร์ทนี้รุกป่า
ก็เพราะขนาดจนท.ที่มีหน้าที่เกี่ยวข้องโดยตรง ยังไม่รู้ ไม่ดำเนินการตรวจจับเลย
กว่าจะนึกขึ้นได้ ก็เกือบจะสายเกินไป
จากคุณ : ต้นโพธิ์ต้นไทร
เขียนเมื่อ : 27 ก.ค. 54 04:16:52
ความคิดเห็นที่ 6
ผางามรีสอร์ท...อ.นาดี ปราจีนฯ ที่่เคยไปโดยไม่ทราบ ก็มีชื่อ1ใน7 ผู้รุกป่าครับ
***เจ้าหน้าที่ป่าไม้ฯกำลัง ออกติดประกาศแจ้งผู้ประกอบการ รีสอร์ท และบ้านพักตากอากาศ จำนวน 7 แห่ง ในพื้นที่ อ.นาดี จ. ปราจีนบุรี ประกอบด้วย นายศักดา ภิภพศิริรัตน์ (บ้านผางามรีสอร์ท) เพื่อให้ทำการรื้อถอนอาคาร 21 หลัง พร้อมคืนพื้นที่ 38 ไร่ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี (ข่าวจาก นสพ.มติชน)
จากคุณ : นายเก่าคนก่อน
เขียนเมื่อ : 27 ก.ค. 54 06:09:47
ความคิดเห็นที่ 7
จะรู้ได้อย่างไร แต่ปกติผมก็ไม่ค่อยไปพักที่พักที่อยู่บนป่าบนเขาเท่าไหร่อยู่แล้ว รอดตัวไป
จากคุณ : boy next door
เขียนเมื่อ : 27 ก.ค. 54 08:29:54
ความคิดเห็นที่ 8
น่าจะเยอะนะครับ
ญาติผมทำงานด้านสำรวจที่เกาะช้าง
เคยบอกว่า รีสอร์ทเกินครึ่งที่เกาะช้าง ลุกล้ำทั้งนั้น
จากคุณ : realp**
เขียนเมื่อ : 27 ก.ค. 54 09:05:27
ความคิดเห็นที่ 9
ตัวเองก็ยังไม่เคยไปวังน้ำเขียว, นาดี เหมือนกัน
เห็นเขาบูมๆ กันก็เฉยๆ ได้แต่เข้ามาอ่าน มาดูรีวิว มาบอยคอตบางรีสอร์ต
ยิ่งวังน้ำเขียวเคยเห็นข่าวตั้งแต่ภริยาอดีตนายกฯ คนหนึ่งไปกว้านซื้อที่ตรงนั้น แต่ปัจจุบันนี้ไม่ทราบว่าเรื่องเป็นยังไงแล้ว
ก่อนหน้านั้นในรัฐบาลหนึ่งที่สั่งปิดเขาใหญ่ (ปิดบ้านพัก) ก็ดีใจนะ คนโวยวายกันมาก แล้วปัจจุบันเป็นไงพื้นที่ก่อนขึ้นเขาใหญ่เกิดรีสอร์ต โรงแรมมากมาย (ไม่ทราบแผนปั่นราคาที่ดินข้างล่างหรือเปล่าเนอะ) คนแห่แหนกันไปทุกเสาร์อาทิตย์ จนต้อง(แอบ)ขยายถนนธนะรัชต์ เพื่อ palio, prismo (อันนี้ประชดค่ะ ยอมรับ)
แต่ไม่เข้าใจว่าทางการทำไมถึงปล่อยปละละเลยให้เขาสร้างกันมากมายแล้วมาสั่งปิดกันภายหลัง เจ้าของต่างๆ เขาก็ต้องเดือดร้อนจากการลงทุน พนักงานตกงาน (ซึ่งก็ไม่ทราบอีกว่าเขาได้หรือจับจองพื้นที่กันได้ยังไง)
ปัญหาสามัญของระบบราชการไทยหรือเปล่าหนอ ได้แต่รำพึง!!!!
จากคุณ : satamarch (satamarch)
เขียนเมื่อ : 27 ก.ค. 54 09:08:56
ความคิดเห็นที่ 10
ถ้ามีรายนามรีสอร์ทที่บุกรุกพื้นที่ป่ามาให้
เชื่อว่าคนห้อง blue เลือกที่จะไม่ไปแน่นอนค่ะ
แต่ถ้าบอกว่า .... ให้เช็คต้องเช็คยังไงคะ
พร้อมที่จะเช็คค่ะ
เพราะมันคงน่าอายถ้าเราเป็นส่วนหนึ่งของการทำร้ายประเทศ
จากคุณ : LIttLe kIddIe whaLe
เขียนเมื่อ : 27 ก.ค. 54 09:39:56
ความคิดเห็นที่ 11
เช็ครายชื่อรีสอร์ทได้ที่นี่ ... ครับ
http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E10855815/E10855815.html
จากคุณ : baiboon
เขียนเมื่อ : 27 ก.ค. 54 10:02:00
ความคิดเห็นที่ 12
แล้วจะเช็คยังไงอะครับ ว่ารีสอร์ทไหนบุกรุกพื้นที่ป่า ไม่ใช่วังน้ำเขียว แต่หมายถึงตามเกาะแก่งต่าง ๆ หรือพื้นที่ภาคเหนือ ภาคอีสาน เราจะรู้ได้ยังไงว่าเค้าบุกรุก
จากคุณ : TOSHy
เขียนเมื่อ : 27 ก.ค. 54 10:10:02
ความคิดเห็นที่ 13
ตัวเมืองกาญฯ มี 10% เท่านั้นที่มีเอกสารสิทธิที่ถูกต้อง นอกนั้นยังไม่มีการรับรอง นอกเขตเมืองไม่ต้องพูดถึง หวังว่าคงไม่มีใครไปสนับสนุนกันนะครับ
จากคุณ : ตามสาย
เขียนเมื่อ : 27 ก.ค. 54 11:25:09
ความคิดเห็นที่ 14
คห 5 สวัสดีค่ะคุณต้นโพธ์
จริงค่ะ เราก็เคยเป็นคนธรรมดา ที่แอบมีหัวใจรักโลกมากๆ แม้ในตอนนั้น
เคยไปเที่ยวดอย สวยมาก แต่อีกใจนึง นึกสงสัย
การสร้างรีสอร์ทบนที่แห่งนั้น มันถูกต้องแล้วหรือ แอบสังเกตการจัดวางพื้นที่ จัดสวนดอกไม้ สวยงามกว้างไกล สุดลูกหูลูกตา
แม้ในตอนนั้นก็คิดว่า ก่อนหน้าที่รีสอร์ทนี้จะถูกจัดวางแบบนี้ มันเคยเป็นป่าเขียวชอุ่มมาก่อนรึเปล่า ...คิดว่ามันน่าจะเป็นอย่างนั้น
ต้นไม้กี่ต้น ถูกโค่น เพื่อนำมาทำไร่ชา สร้างรีสอร์ท หรือจะเป็นพื้นที่ปลูกฝิ่นมาก่อน ทำไร่เลื่อนลอย ไม่มีผืนป่า เป็นเขาหัวโล้นอยู่แล้ว ก็สุดจะคาดเดา
ยอมรับค่ะว่าเรื่องนี้ ความรู้เราน้อยมาก เฉพาะตอนนั้น เรามีแต่หัวใจล้วนๆ หัวใจที่รักธรรมชาติ รักต้นไม้ทุกต้น ไม่อยากเห็นการโค่นต้นไม้ใหญ่ขึ้นเลย ถ้าไม่จำเป็นจริงๆ แต่ใครจะทำ ก็ไม่ไปขวางถ้าเราไม่รู้ดีไปกว่าเขา
แค่อยากให้เขามีจิตสำนึกกันบ้าง เราว่าบางที ถ้ามีแค่นี้ ต่อให้วันนึงรวยล้นฟ้า ก็"ม่คิดจะลุกล้าพื้นที่ค่ะ
แม้แต่แค่นึกถึงวันที่เราเคยไปเที่ยวแบบไม่รู้ ตามรีสอร์ทหรูๆในป่าเขาก็บ่อย ไม่ได้ตระหนักสักเท่าไหร่ เพราะความไม่รู้ มีบ้างที่หวั่นใจอยู่ลึกๆ แต่ก็เพราะรู้น้อย เลยไม่ได้อะไรมาก
แต่เมื่อวันนี้รู้มากขึ้น เริ่มสลด นี่เราก็เป็นส่วนนึงในการส่งเสริมและทำลายสิ่งดีๆเหล่านั้นโดยไม่รู้ตัว ยิ่งพอมีอุดมการณืมากขึ้น ก็ยิ่งสลดมากขึ้น
เมือก่อนตอนเด็กๆ จิตสำนึกเราน้อยกว่านี้ ยังชอบอะไรไปตามสังคมอยู่บ้าง บ้านแฟนมีที่ดินบนเขาหลายร้อยไร่ สวยงามมาก มีบ้านพักตากอากาศหลังใหญ่(โทรมๆแล้วเพราะไม่มีใครดูแล เมื่อเขาเลิกเห่อ) เรายังคิดว่าวันนึง จะไปสร้างรีสอร์ท
แต่วันนี้เลิกคิดแล้ว เลิกคิดอย่างฐาวร คิดว่าถ้าไม่สร้างวัด ก็จะปลูกป่า
แต่วัด จะสร้าง ก็ต่อเมื่อจำเป็น เท่านั้น และขอใช้พื้นที่ป่าให้น้อยที่สุด
วันนี้ เราเลยคิดว่า คงจะเริ่มจริงจัง ที่จะคอยดูข้อมูลตรงนี้ไว้ อย่างน้อย วันนึงจะได้ไม่ต้องเสียใจ ที่ไปเผลอเหยียบย่ำ พื้นที่สงวนไว้เป็นป่าเขา แต่เราไปหาความเพลิดเพลินสนุกสนาน บนพื้นที่เหล่านั้น ที่เขาโค่นต้นไม้ต้นแล้วต้นเล่า เพื่อสร้างบ้านสวยๆ ให้เราไปเหยียบย่ำแลกกับเงิน
ใจนึงก็ไม่อยากจะว่าใคร แม้ผู้ประกอบการ เข้าใจ ความไม่รู้ไม่ตระหนักถึงคุณค่าทรัพยากร อวิชชาแท้ๆ ทำให้เขาเหล่านั้นมองไม่เห็น ความโลภมาบดบัง ให้ทำในสิ่งไม่ดี จนต้องมีปัญหาภายหลัง
ก็ไม่อยากโทษใคร แต่หวังให้ทุกคนได้เริ่มต้น
ที่ตัวเราเอง
จากคุณ : จขกท (Just believe in me)
เขียนเมื่อ : 27 ก.ค. 54 12:09:20
ความคิดเห็นที่ 15
แถบสวนผึ้งด้วยหรือเปล่าคะเนี่ย
จากคุณ : sk_aod
เขียนเมื่อ : 28 ก.ค. 54 09:26:01
ความคิดเห็นที่ 16
ที่สวนผึ้งมีป้ายระวังการหลอกหลวงขายที่ราชพัสดุปักไว้
เลยถามพนักงานรีสอร์ท เขาบอกว่าทางรีสอร์ทเช่าที่ดินรัฐ ไม่ได้สิทธิครอบครองถาวรค่ะ
ป.ล. แต่ไม่ทราบว่าเป็นแบบนี้ทุกรีสอร์ทรึเปล่านะคะ
แก้ไขเมื่อ 28 ก.ค. 54 10:48:17
จากคุณ : เครื่องบินสีคราม
เขียนเมื่อ : 28 ก.ค. 54 10:46:09
ข้อเสนอพิเศษจาก อโกด้า
http://www.agoda.co.th/specialoffers
ขอสักนิด ฉุกคิด ความสนุกสนานนั้นเป็นการส่งเสริมสิ่งผิดทางอ้อมหรือไม่
เที่ยวสนุก แต่ขอให้ตระหนัก
คุณมีส่วน ในการทำลายสภาพแวดล้อม หรือไม่
ทางตรง ทิ้งขยะเกลื่อนกลาด ขยะพลาสติก สร้างมลพิษ
ทางอ้อม เที่ยวรีสอร์ท ที่รุกพื้นที่ป่า เขตอุทยาน หรือไม่
เราคนหนึ่ง ที่เคยไปเที่ยว แบบไม่รู้เรื่องรู้ราวอะไร เคยโง่ หลงฟุ้งเฟ้อ คิดอยากมีบ้านพักตากอากาศสวยๆบนเขา แบบเขาบ้างสักหลัง เคยชื่นชม บ้านตากอากาศสวยๆ ที่พบเจอมา
แต่ตอนนี้ ไม่แม้แต่จะเหลียวมอง ไม่ แม้แต่จะไปเหยียบ ไม่ แม้แต่จะชื่นชม ต่อให้สวยยังไง มันช่างไร้ค่ายิ่งนัก เมื่อได้ตระหนัก ถึงความสูญเสียที่ยิ่งใหญ่ที่ต้องแลกมา
ผืนป่าต้องหมดไปเท่าไหร่ เพื่อความสนุก ความสุข แบบมักง่ายเหล่านั้น
มันจำเป็นแล้วหรือ ที่ต้องมีสิ่งเหล่านั้น
อยากถามว่า ป่าไม้ กับบ้านพักตากอากาศ รีสอร์ท สิ่งไหนจำเป็นมากกว่ากัน
....ต่อให้สร้างมากี่สิบล้าน ก็สมควรรื้อทิ้ง
ถ้าเราคนนึง สร้างไปด้วยความไม่รู้ คงต้องจำยอม รื้อทิ้ง
แล้วทำไมก่อนสร้างไม่รู้จักคิด
อย่ามาอ้างว่า ใครๆก็สร้าง คิดว่ามันไม่เป็นไร จะให้รื้อถอนได้อย่างไร ลงทุนไปขนาดนั้น
แล้วใครใช้ให้ลงทุน ใครใช้ให้เอาเปรียบธรรมชาติ
เราเคยโง่ ตามพวกคุณ ฉกฉวยโอกาส จากความเอาเปรียบ ที่คุณสร้างมันโดยไม่รู้ ต่างคนต่างไม่รู้
แต่เมื่อรู้แล้ว เราพร้อมจะหยุด และขอให้ทุกคน หยุดด้วย
หยุดสร้าง หยุดทำลาย หยุดส่งเสริม
ผืนป่า มีค่ามากกว่ารีสอร์ทร้อยล้านของคุณ ไม่รู้กี่เท่านัก
ชีวิตคนที่ต้องสูญเสียไปไม่รู้กี่คน มีค่ากว่ารีสอร์ทพวกนั้น ยิ่งนัก
ชาวบ้านที่ต้องตาย เพราะน้ำป่าไหลหลาก ดินถล่ม ชีวิตเขา ราคาแพงยิ่งกว่าบ้านพักตากอากาศ หลายสิบล้านเหล่านั้น
อีกนับพัน ที่ต้องเดือดร้อน จากน้ำท่วม ขาดแคลนอาหาร สภาพอากาศแปรปรวน ฝนไม่ตกตามฤดูกาล
มันเพราะอะไร
ผืนป่า คุฯยังทำลายทิ้งได้ แล้วสิ่งปลูกสร้าง ที่คุณไปเอาเปรียบธรรมชาติมา ทำไมจะทำลายมันทิ้งไม่ได้
จะกี่ร้อยล้าน ก็ไม่มีค่าเท่ากับสมดุลของโลกใบนี้ ....
ที่เราไม่มีวันเอากลับคืนมาได้....
วันนี้ สายไปหรือยัง ที่เราจะคืนสิ่งเหล่านี้
....ให้แก่ธรรมชาติ....
แก้ไข เพิ่มเติมลิงค์ รีสอร์ทที่รุกพื้นที่ป่า
http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E10855815/E10855815.html
ปล ขอบคุณที่มา ถ้ามีเพิ่มเติม จะนำมาให้อีกค่ะ
แก้ไขเมื่อ 27 ก.ค. 54 11:50:32
จากคุณ : Just believe in me
เขียนเมื่อ : 27 ก.ค. 54 02:27:53
bookmark เก็บเข้าคลังกระทู้ ส่งต่อกระทู้ พิมพ์ หน้าหลัก กระทู้ก่อนหน้า กระทู้ถัดไป
ความคิดเห็นที่ 1
มีรายชื่อรีสอร์ทที่บุกรุกป่ารึเปล่าคะ ถ้ามีแจ้งหน่อยค่ะ
ไม่รู้จะไปเช็คที่ไหน
จากคุณ : K-sAnDiiz
เขียนเมื่อ : 27 ก.ค. 54 03:01:27
ความคิดเห็นที่ 2
เห็นด้วยกับ จขกท. ครับ แต่เรื่องเช็คก่อนนี่อาจจะยากเกินไปรึเปล่าครับ เพราะขนาดผู้เกี่ยวข้องโดยตรงเค้ายังเช็คกันไม่ค่อยจะได้เลยครับ เอาไว้เค้าประกาศออกมาแล้วเราไม่ไปสนับสนุนรีสอร์ตก็น่าจะดีกว่านะครับ
จากคุณ : jiwyeefun
เขียนเมื่อ : 27 ก.ค. 54 03:02:59
ความคิดเห็นที่ 3
ถ้ามีข้อมูลเมื่อไหร่ จะรีบมาบอกด่วนค่ะ
แต่ตอนนี้ เลี่ยงได้ก็เลี่ยงเถอะค่ะ เผื่อพวกนายทุนคนรวยจะได้เข็ดขยาด ไม่ไปสร้างอะไรที่มันต้องบุกรุก ริดรอนพื้นที่ป่ากันไปอีก
ไม่ใช่แค่เข็ดไปอีกนาน แต่อยากให้เข็ดจนตาย
และอยากให้ประนาม คนรวยเห็นแก่ตัว สร้างบ้านพักตากอากาศบุกรุกพื้นที่ป่า
บ้านที่ไม่มีความจำเป็นต้องสร้าง บ้านที่ปีนึงไปไม่ถึง 10ครั้ง บ้านที่ต้องตัดไม้ถางป่า และตัดไม้จำนวนมากเอามาตบแต่ง
พอเหอะ หุดความอยากไม่รู้จบกันได้แล้ว ถ้าเงินมันเหลือใช้มากนัก ก็เอาไปบริจาคเป็นทาน ให้คนที่ยากลำบาก ไร้ที่อยู่ ไปสร้างบ้านให้หมาจรจัด ระดมทุนทำหมันหมาแมวจรจัดทั่วประเทศ ยังจะดีกว่าเอาเงินมาสร้างอะไรต่อมิอะไร เพื่อประโยชน์แค่เล็กน้อย แต่ต้องแลกด้วยสิ่งอันมีค่า คือผืนป่า ที่ไม่มีวันเอากลับคืนมาได้
แก้ไขเมื่อ 27 ก.ค. 54 03:38:36
จากคุณ : รักโลก (Just believe in me)
เขียนเมื่อ : 27 ก.ค. 54 03:24:12
ความคิดเห็นที่ 4
(^^)
จากคุณ : 0vvaynar0
เขียนเมื่อ : 27 ก.ค. 54 03:59:58
ความคิดเห็นที่ 5
คนธรรมดาๆจะไปรู้ได้อย่างไร ว่ารีสอร์ทนี้รุกป่า
ก็เพราะขนาดจนท.ที่มีหน้าที่เกี่ยวข้องโดยตรง ยังไม่รู้ ไม่ดำเนินการตรวจจับเลย
กว่าจะนึกขึ้นได้ ก็เกือบจะสายเกินไป
จากคุณ : ต้นโพธิ์ต้นไทร
เขียนเมื่อ : 27 ก.ค. 54 04:16:52
ความคิดเห็นที่ 6
ผางามรีสอร์ท...อ.นาดี ปราจีนฯ ที่่เคยไปโดยไม่ทราบ ก็มีชื่อ1ใน7 ผู้รุกป่าครับ
***เจ้าหน้าที่ป่าไม้ฯกำลัง ออกติดประกาศแจ้งผู้ประกอบการ รีสอร์ท และบ้านพักตากอากาศ จำนวน 7 แห่ง ในพื้นที่ อ.นาดี จ. ปราจีนบุรี ประกอบด้วย นายศักดา ภิภพศิริรัตน์ (บ้านผางามรีสอร์ท) เพื่อให้ทำการรื้อถอนอาคาร 21 หลัง พร้อมคืนพื้นที่ 38 ไร่ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี (ข่าวจาก นสพ.มติชน)
จากคุณ : นายเก่าคนก่อน
เขียนเมื่อ : 27 ก.ค. 54 06:09:47
ความคิดเห็นที่ 7
จะรู้ได้อย่างไร แต่ปกติผมก็ไม่ค่อยไปพักที่พักที่อยู่บนป่าบนเขาเท่าไหร่อยู่แล้ว รอดตัวไป
จากคุณ : boy next door
เขียนเมื่อ : 27 ก.ค. 54 08:29:54
ความคิดเห็นที่ 8
น่าจะเยอะนะครับ
ญาติผมทำงานด้านสำรวจที่เกาะช้าง
เคยบอกว่า รีสอร์ทเกินครึ่งที่เกาะช้าง ลุกล้ำทั้งนั้น
จากคุณ : realp**
เขียนเมื่อ : 27 ก.ค. 54 09:05:27
ความคิดเห็นที่ 9
ตัวเองก็ยังไม่เคยไปวังน้ำเขียว, นาดี เหมือนกัน
เห็นเขาบูมๆ กันก็เฉยๆ ได้แต่เข้ามาอ่าน มาดูรีวิว มาบอยคอตบางรีสอร์ต
ยิ่งวังน้ำเขียวเคยเห็นข่าวตั้งแต่ภริยาอดีตนายกฯ คนหนึ่งไปกว้านซื้อที่ตรงนั้น แต่ปัจจุบันนี้ไม่ทราบว่าเรื่องเป็นยังไงแล้ว
ก่อนหน้านั้นในรัฐบาลหนึ่งที่สั่งปิดเขาใหญ่ (ปิดบ้านพัก) ก็ดีใจนะ คนโวยวายกันมาก แล้วปัจจุบันเป็นไงพื้นที่ก่อนขึ้นเขาใหญ่เกิดรีสอร์ต โรงแรมมากมาย (ไม่ทราบแผนปั่นราคาที่ดินข้างล่างหรือเปล่าเนอะ) คนแห่แหนกันไปทุกเสาร์อาทิตย์ จนต้อง(แอบ)ขยายถนนธนะรัชต์ เพื่อ palio, prismo (อันนี้ประชดค่ะ ยอมรับ)
แต่ไม่เข้าใจว่าทางการทำไมถึงปล่อยปละละเลยให้เขาสร้างกันมากมายแล้วมาสั่งปิดกันภายหลัง เจ้าของต่างๆ เขาก็ต้องเดือดร้อนจากการลงทุน พนักงานตกงาน (ซึ่งก็ไม่ทราบอีกว่าเขาได้หรือจับจองพื้นที่กันได้ยังไง)
ปัญหาสามัญของระบบราชการไทยหรือเปล่าหนอ ได้แต่รำพึง!!!!
จากคุณ : satamarch (satamarch)
เขียนเมื่อ : 27 ก.ค. 54 09:08:56
ความคิดเห็นที่ 10
ถ้ามีรายนามรีสอร์ทที่บุกรุกพื้นที่ป่ามาให้
เชื่อว่าคนห้อง blue เลือกที่จะไม่ไปแน่นอนค่ะ
แต่ถ้าบอกว่า .... ให้เช็คต้องเช็คยังไงคะ
พร้อมที่จะเช็คค่ะ
เพราะมันคงน่าอายถ้าเราเป็นส่วนหนึ่งของการทำร้ายประเทศ
จากคุณ : LIttLe kIddIe whaLe
เขียนเมื่อ : 27 ก.ค. 54 09:39:56
ความคิดเห็นที่ 11
เช็ครายชื่อรีสอร์ทได้ที่นี่ ... ครับ
http://www.pantip.com/cafe/blueplanet/topic/E10855815/E10855815.html
จากคุณ : baiboon
เขียนเมื่อ : 27 ก.ค. 54 10:02:00
ความคิดเห็นที่ 12
แล้วจะเช็คยังไงอะครับ ว่ารีสอร์ทไหนบุกรุกพื้นที่ป่า ไม่ใช่วังน้ำเขียว แต่หมายถึงตามเกาะแก่งต่าง ๆ หรือพื้นที่ภาคเหนือ ภาคอีสาน เราจะรู้ได้ยังไงว่าเค้าบุกรุก
จากคุณ : TOSHy
เขียนเมื่อ : 27 ก.ค. 54 10:10:02
ความคิดเห็นที่ 13
ตัวเมืองกาญฯ มี 10% เท่านั้นที่มีเอกสารสิทธิที่ถูกต้อง นอกนั้นยังไม่มีการรับรอง นอกเขตเมืองไม่ต้องพูดถึง หวังว่าคงไม่มีใครไปสนับสนุนกันนะครับ
จากคุณ : ตามสาย
เขียนเมื่อ : 27 ก.ค. 54 11:25:09
ความคิดเห็นที่ 14
คห 5 สวัสดีค่ะคุณต้นโพธ์
จริงค่ะ เราก็เคยเป็นคนธรรมดา ที่แอบมีหัวใจรักโลกมากๆ แม้ในตอนนั้น
เคยไปเที่ยวดอย สวยมาก แต่อีกใจนึง นึกสงสัย
การสร้างรีสอร์ทบนที่แห่งนั้น มันถูกต้องแล้วหรือ แอบสังเกตการจัดวางพื้นที่ จัดสวนดอกไม้ สวยงามกว้างไกล สุดลูกหูลูกตา
แม้ในตอนนั้นก็คิดว่า ก่อนหน้าที่รีสอร์ทนี้จะถูกจัดวางแบบนี้ มันเคยเป็นป่าเขียวชอุ่มมาก่อนรึเปล่า ...คิดว่ามันน่าจะเป็นอย่างนั้น
ต้นไม้กี่ต้น ถูกโค่น เพื่อนำมาทำไร่ชา สร้างรีสอร์ท หรือจะเป็นพื้นที่ปลูกฝิ่นมาก่อน ทำไร่เลื่อนลอย ไม่มีผืนป่า เป็นเขาหัวโล้นอยู่แล้ว ก็สุดจะคาดเดา
ยอมรับค่ะว่าเรื่องนี้ ความรู้เราน้อยมาก เฉพาะตอนนั้น เรามีแต่หัวใจล้วนๆ หัวใจที่รักธรรมชาติ รักต้นไม้ทุกต้น ไม่อยากเห็นการโค่นต้นไม้ใหญ่ขึ้นเลย ถ้าไม่จำเป็นจริงๆ แต่ใครจะทำ ก็ไม่ไปขวางถ้าเราไม่รู้ดีไปกว่าเขา
แค่อยากให้เขามีจิตสำนึกกันบ้าง เราว่าบางที ถ้ามีแค่นี้ ต่อให้วันนึงรวยล้นฟ้า ก็"ม่คิดจะลุกล้าพื้นที่ค่ะ
แม้แต่แค่นึกถึงวันที่เราเคยไปเที่ยวแบบไม่รู้ ตามรีสอร์ทหรูๆในป่าเขาก็บ่อย ไม่ได้ตระหนักสักเท่าไหร่ เพราะความไม่รู้ มีบ้างที่หวั่นใจอยู่ลึกๆ แต่ก็เพราะรู้น้อย เลยไม่ได้อะไรมาก
แต่เมื่อวันนี้รู้มากขึ้น เริ่มสลด นี่เราก็เป็นส่วนนึงในการส่งเสริมและทำลายสิ่งดีๆเหล่านั้นโดยไม่รู้ตัว ยิ่งพอมีอุดมการณืมากขึ้น ก็ยิ่งสลดมากขึ้น
เมือก่อนตอนเด็กๆ จิตสำนึกเราน้อยกว่านี้ ยังชอบอะไรไปตามสังคมอยู่บ้าง บ้านแฟนมีที่ดินบนเขาหลายร้อยไร่ สวยงามมาก มีบ้านพักตากอากาศหลังใหญ่(โทรมๆแล้วเพราะไม่มีใครดูแล เมื่อเขาเลิกเห่อ) เรายังคิดว่าวันนึง จะไปสร้างรีสอร์ท
แต่วันนี้เลิกคิดแล้ว เลิกคิดอย่างฐาวร คิดว่าถ้าไม่สร้างวัด ก็จะปลูกป่า
แต่วัด จะสร้าง ก็ต่อเมื่อจำเป็น เท่านั้น และขอใช้พื้นที่ป่าให้น้อยที่สุด
วันนี้ เราเลยคิดว่า คงจะเริ่มจริงจัง ที่จะคอยดูข้อมูลตรงนี้ไว้ อย่างน้อย วันนึงจะได้ไม่ต้องเสียใจ ที่ไปเผลอเหยียบย่ำ พื้นที่สงวนไว้เป็นป่าเขา แต่เราไปหาความเพลิดเพลินสนุกสนาน บนพื้นที่เหล่านั้น ที่เขาโค่นต้นไม้ต้นแล้วต้นเล่า เพื่อสร้างบ้านสวยๆ ให้เราไปเหยียบย่ำแลกกับเงิน
ใจนึงก็ไม่อยากจะว่าใคร แม้ผู้ประกอบการ เข้าใจ ความไม่รู้ไม่ตระหนักถึงคุณค่าทรัพยากร อวิชชาแท้ๆ ทำให้เขาเหล่านั้นมองไม่เห็น ความโลภมาบดบัง ให้ทำในสิ่งไม่ดี จนต้องมีปัญหาภายหลัง
ก็ไม่อยากโทษใคร แต่หวังให้ทุกคนได้เริ่มต้น
ที่ตัวเราเอง
จากคุณ : จขกท (Just believe in me)
เขียนเมื่อ : 27 ก.ค. 54 12:09:20
ความคิดเห็นที่ 15
แถบสวนผึ้งด้วยหรือเปล่าคะเนี่ย
จากคุณ : sk_aod
เขียนเมื่อ : 28 ก.ค. 54 09:26:01
ความคิดเห็นที่ 16
ที่สวนผึ้งมีป้ายระวังการหลอกหลวงขายที่ราชพัสดุปักไว้
เลยถามพนักงานรีสอร์ท เขาบอกว่าทางรีสอร์ทเช่าที่ดินรัฐ ไม่ได้สิทธิครอบครองถาวรค่ะ
ป.ล. แต่ไม่ทราบว่าเป็นแบบนี้ทุกรีสอร์ทรึเปล่านะคะ
แก้ไขเมื่อ 28 ก.ค. 54 10:48:17
จากคุณ : เครื่องบินสีคราม
เขียนเมื่อ : 28 ก.ค. 54 10:46:09
ข้อเสนอพิเศษจาก อโกด้า
http://www.agoda.co.th/specialoffers
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น